Pháp luật

Video: CSGT bị hành hung gây phẫn nộ nhất năm 2016

23/12/2016, 10:52
image

Hàng loạt vụ người vi phạm giao thông hành hung CSGT gây phẫn nộ trong dư luận năm 2016.

Untitled

Trong năm 2016 vừa qua, nhiều vụ người vi phạm hành hung CSGT đã gây phẫn nộ trong dư luận.

Vi phạm giao thông rồi táo tợn hành hung cả cảnh sát giao thông và lực lượng chức năng xảy ra nhiều trong năm 2016. Cùng Truyền hình Giao thông điểm lại những vụ hành hung cảnh sát giao thông gây phẫn nộ nhất năm 2016:

Đấm gãy răng CSGT Hà Nội

Sáng 13/10 tại đầu nút giao thông Trường Chinh - Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội, khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, nam thanh niên không chấp hành và tăng ga bỏ chạy. Đến chốt tiếp theo, một chiến sĩ CSGT khác tiếp tục dừng xe kiểm tra nhưng nam thanh niên này vẫn không chấp hành mà nhấn ga đâm thẳng vào người chiến sĩ CSGT. Khi cả CSGT và nam thanh niên này cùng ngã xuống đường, bất ngờ nam thanh niên vùng dậy tung liên tiếp nhiều cú đấm vào mặt chiến sĩ CSGT. Hậu quả, chiến sĩ CSGT bị gãy 2 răng cửa, mất rất nhiều máu.

Sau đó, đối tượng này được xác định là Nguyễn Thanh Tùng (25 tuổi, ở Hà Nội). Tùng đã bị khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ và có hành vi cố y gây thương tích.

Xem chi tiết vụ đấm gãy răng CSGT Hà Nội việc Tại đây

Ba thanh niên tấn công CSGT Đắk Lắk

Khoảng 16h ngày 19/5, sau khi uống rượu, 3 thanh niên ở Đắc Lắk chạy trên 2 xe máy về nhà, không đội mũ bảo hiểm. Khi bị tổ kiểm tra xử lý vi phạm, 3 thanh niên lao vào tấn công cán bộ làm nhiệm vụ. Một đối tượng đã dùng dao chém vào tay 1 đồng chí CSGT khiến người này tổn hại 25% sức khỏe.

Ngày 27/9, TAND huyện Krông Năng (Đắk Lắk) đã mở phiên tòa lưu động sơ thẩm, tuyên bị cáo Y San Niê (34 tuổi) 3 năm 3 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích, Y Kluyh Niê (32 tuổi) 1 năm tù và Y Đen Niê (26 tuổi) 9 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ. 

Xem chi tiết vụ việc Tại đây

Vác gạch ném CSGT nhập viện vì bị lập biên bản

Nhóm thanh niên vây đánh CSGT Tiền Giang

Khoảng 14h ngày 21/7,  khi bị CSGT yêu cầu dừng xe xuất trình giấy tờ trong trạng thái say xỉn, không đội nón bảo hiểm, Nguyễn Trung Nghĩa (22 tuổi, ngụ ấp Hòa Lạc Trung, xã Hòa Định,huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) đã la hét kêu gọi 2 người bạn đang ngồi nhậu gần đó ra vây đánh CSGT.

Sau đó, cơ quan CA Huyện Chợ Gạo đã khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ.

Xem chi tiết vụ vây đánh CSGT Tiền Giang Tại đây

Xem thêm Video:

Cầm gậy đánh CSGT Nam Định

18h ngày 4/8, tại địa phận xã Nam Dương, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, 4 CSGT thuộc Đội CSGT huyện Nam Trực đang xử lý trường hợp vi phạm giao thông thì có hai người 1 nam, 1 nữ tiến lại xin không xử lý trường hợp này.  4 CSGT không đồng ý, sau đó người đàn ông trên đã sang đường lấy gậy và quay lại vụt tới tấp vào các CSGT đang xử lý vi phạm. Ngay sau đó đối tượng này đã bị tạm giữ để xử lý.

Xem chi tiết vụ cầm gậy đánh CSGT Nam Định Tại đây

Nữ quái cởi áo trước mặt CSGT lĩnh 9 tháng tù giam

Túm cổ CSGT Hà Nội để hành hung

Sáng 19/9, trong khi làm nhiệm vụ trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội), một trung úy cảnh sát giao thông thuộc đội số 3, Phòng CSGT, Công an Hà Nội phát hiện nam thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện lạng lách, đánh võng nên đã ra hiệu lệnh dừng xe.  Nam thanh niên không chấp hành hiệu lệnh, mà chạy lại túm cổ áo trung úy giằng co, thậm chí còn hành hung đồng chí CSGT.

Nam thanh niên chống đối cảnh sát là Nguyễn Chí Cường, ở quận Tây Hồ, Hà Nội sau đó đã được đưa về CA phường Láng Thượng để giải quyết.

Xem chi tiết vụ việc Tại đây

Xem thêm Video:

Điểm chung của các vụ việc trên đây là mặc dù vi phạm luật giao thông nhưng thay vì tuân thủ pháp luật, nhiều đối tượng hung hăng đã lao vào tấn công những chiến sĩ cảnh sát giao thông. Nhiều đối tượng đã bị tạm giữ, khởi tố vì chống đối người thi hành công vụ.

Tài xế đâm CSGT đánh lạc hướng công an, trốn xuống Thái Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.