Xã hội

Video "CSGT vật ngã người vi phạm": CSGT TP.HCM báo cáo sự việc thế nào?

27/04/2022, 15:33
image

CSGT TP.HCM đã có báo cáo ban đầu về sự việc CSGT kẹp cổ, leo lên xe máy để khống chế người vi phạm gây xôn xao dư luận.

Ngày 27/4, Đội Cảnh sát giao thông Bến Thành thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM đã có báo cáo ban đầu về vụ việc “CSGT kẹp cổ, leo lên xe máy khống chế người vi phạm” gây xôn xao dư luận.

Theo báo cáo, ngày 26/4, Ban Chỉ huy Đội CSGT phân công Đại úy Trần Xuân Chính làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con, quận 1, TP.HCM từ 10h đến 14h.

img

Ảnh cắt từ clip.

Đến 12h22 cùng ngày, tại điểm đèn tín hiệu giao thông trên đường Võ Văn Kiệt hướng về hầm vượt sông Sài Gòn, Đại úy Chính đã nhắc nhở các phương tiện đi đúng hướng, không rẽ trái vào đường Ký Con. Tại đây có biển báo cấm tất cả phương tiện rẽ trái và quay đầu xe vào đường Ký con kể từ 8h ngày 26/4 của Sở GTVT TP.HCM.

Đội CSGT Bến Thành cho hay, đa số phương tiện chấp hành nghiêm túc, tuy nhiên, một người đàn ông điều khiển xe máy biển số 67FH-5533 cố tình không tuân thủ, vẫn tiếp tục rẽ trái vào đường Ký Con.

Đại úy Chính nhắc nhở nhưng người này không chấp hành nên cán bộ CSGT đã lái xe mô tô đặc chủng dừng được phương tiện tại góc giao lộ Ký Con - Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình.

Video: CSGT khống chế người đi xe máy rẽ trái vào đường Ký Con

CSGT đã thông báo lỗi vi phạm và yêu cầu người đàn ông xuất trình giấy tờ liên quan đến người, phương tiện để kiểm soát nhưng người này không chấp hành, cố tình tăng ga bỏ chạy. Lúc này, Đại úy Chính đứng trước đầu xe và yêu cầu chấp hành nhưng người này vẫn tiếp tục rồ ga húc vào người CSGT.

Đại úy CSGT đã phải kéo và quật ngã người đàn ông trên xuống đường. Sau đó liên hệ nhờ sự hỗ trợ của tổ tuần tra, kiểm soát đến làm việc với người vi phạm nêu trên.

Người đàn ông có trình bày với tổ tuần tra và nói với người dân xung quanh là có việc gấp của gia đình nên không làm chủ được bản thân, mất bình tĩnh dẫn đến việc không để ý biển báo, có thái độ và hành động không đúng với lực lượng CSGT.

“Người vi phạm có xin lỗi Đại úy Chính và tổ tuần tra, kiểm soát và xin được thông cảm, bỏ qua để tiếp tục di chuyển để lo giải quyết việc gia đình. Tổ tuần tra, kiểm soát đã nhắc nhở trước sự chứng kiến của người dân xung quanh và đã cho người đàn ông đi để lo giải quyết việc gia đình”, báo cáo ghi rõ.

Theo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM, nội dung clip trên mạng xã hội đăng tải có thời lượng 2 phút 12 giây, do người dân ghi nhận lại đã không thể hiện rõ được sự việc ban đầu, bản chất của vụ việc nên đã tạo ra dư luận không đúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.