Thời sự Quốc tế

Video: Cụ bà 78 tuổi, vượt qua nỗi đau TNGT, chuẩn bị đi thi sức mạnh

16/07/2021, 07:29
image

Ở độ tuổi thất thập, một cụ bà tại Mỹ, từng bị tai nạn giao thông, vẫn can đảm và tập luyện bền bỉ để đi thi... cử tạ.

Theo hãng tin Fox News, dù đã 78 tuổi nhưng cụ bà Linda Patterson đến từ Albuquerque, bang New Mexico vẫn rất đam mê với môn cử tạ. Bà đã rèn luyện suốt nhiều năm qua và đang chuẩn bị sức lực để tham gia một giải đấu tại Mỹ.

Theo lời kể của huấn luyện viên Derrick Williams, “bà Patterson từng gặp tai nạn ô tô dẫn đến giảm bớt khả năng duỗi của cột sống. Sau đó, Patterson còn phải thay cả khớp gối”. Lúc ấy, bà Patterson gần như không thể ngồi xuống và đứng lên.

img

Bà Linda Patterson đang rèn luyện với huấn luyện viên để chuẩn bị tham gia thi cử tạ

Nhưng, Patterson đã nỗ lực tìm đến thể thao với hy vọng có thể chơi đùa cùng 2 cô cháu gái mà không lo chấn thương.

“Lần đầu tới phòng gym, tôi đã ngồi lì trong ô tô mất 15 phút mới dám bước vào. Còn bây giờ, tôi cảm thấy thoải mái, thậm chí háo hức khi được tập luyện và dần khỏe mạnh hơn", bà Patterson chia sẻ.

Không dừng lại ở rèn luyện sức khỏe, bà Patterson bắt đầu thay đổi mục tiêu sang thi đấu từ khi chứng kiến huấn luyện viên Williams phô diễn sức mạnh tại một buổi biểu diễn cử tạ địa phương.

Ngày 17/7 tới, cụ bà 78 tuổi này sẽ tranh giải quốc gia do Hiệp hội Vận động viên Sức mạnh tổ chức tại Roswell, bang New Mexico, ở hạng mục thứ 4 dành cho các thí sinh từ 70 tuổi trở lên.

Huấn luyện viên Derrick Williams, người đang hướng dẫn Patterson, đặt kỳ vọng rất cao về năng lực và sự quyết tâm của bà.

Video bà Linda Patterson tập luyện cho giải đấu cử tạ sẽ diễn ra trong 1 ngày nữa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.