Thời sự Quốc tế

Video: Cựu Tổng thống Ukraine Poroshenko bị tấn công ở Kiev

26/07/2019, 15:16
image

Ông Poroshenko đã bị tấn công ở thủ đô Kiev, Ukraine.

img
Ông Poroshenko khi còn đương chức.

Theo truyền thông Nga, ngày 25/7, bốn người đàn ông chưa rõ danh tính đã cố gắng tấn công cựu Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko khi ông này ra ngoài sau cuộc thẩm vấn tại Cục Điều tra Nhà nước về vụ bán nhà máy mang tên Kuznitsa na Rybalsky.

Đoạn video xuất hiện trên kênh Телеканал 360 được trang Sputnik trích dẫn cho thấy rõ bốn người đã tham gia vụ tấn công.

Một người trong số này nhảy lên nắp capo xe chở ông Poroshenko. Ngay lập tức, các vệ sĩ của cựu Tổng thống Ukraine đã kịp phản ứng đẩy các đối tượng tấn công sang một bên đồng thời đáp lại bằng các bình xịt hơi cay.

Các nhân viên thực thi pháp luật đã khởi tố vụ án hình sự sau nỗ lực của những đối tượng chưa xác định tấn công cựu Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko ngay trước trụ sở Cục Điều tra Nhà nước.

Trước đó, Cơ quan Điều tra Nhà nước Ukraine đã khởi tố 11 vụ án hình sự chống cựu Tổng thống Piotr Poroshenko và các quan chức cấp cao thuộc chính quyền của ông này.

Cơ quan đã triệu tập ông Poroshenko để thẩm vấn với tư cách là nhân chứng trong vụ trốn thuế và hợp pháp hóa thu nhập với số tiền 300 triệu USD khi bán nhà máy Kuznitsa na Rybalsky, nhưng cựu nguyên thủ quốc gia đã không xuất hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.