Thế giới giao thông

Video đá lở bất ngờ rơi trúng hai người đang đi xe máy

19/10/2021, 15:14
image

Video cho thấy cảnh hai người đàn ông bị hất văng ra khỏi những chiếc xe mà họ đang lái do đá lở từ trên núi.

Theo Taiwan News, một đoạn video đang gây chú ý trên mạng xã hội ở Đài Loan vừa xuất hiện, được cho là quay lại từ camera hành trình từ một chiếc mô tô hôm 16/10.

Video cho thấy cảnh hai người đàn ông bị hất văng ra khỏi những chiếc xe mà họ đang lái do đá lở bất ngờ từ trên cao ập xuống một cây cầu.

img

Hình ảnh cắt từ clip.

Khi đang di chuyển dọc theo đường cao tốc Cross-Island lúc 10:30 sáng 16/10, một người đàn ông 46 tuổi họ Liu và một người khác 44 tuổi họ Huang, đã gần hoàn thành việc băng qua cầu Cimu ở Công viên quốc gia Taroko của huyện Hoa Liên, miền đông đảo Đài Loan, họ bất ngờ bị đá rơi xuống.

Trong đoạn video quay từ camera gắn trên mũ bảo hiểm của ông Huang, có thể thấy người bạn đồng hành Liu khi đã gần di chuyển đến cuối cầu và bắt đầu tiến vào một khúc cua thì một vụ đá lở bùng phát từ sườn núi.

Nhận thấy tình huống nguy hiểm, ông Liu dường như đã chủ động giảm tốc độ và đặt chân phải xuống vỉa hè để ổn định phương tiện của mình khi một tảng đá bay cao khoảng một mét ngay lập tức đâm trúng vào xe máy của ông.

Các cục đá cũng bắn về phía Huang, tài xế này cũng ngã sang một bên và bị thương rất nặng.

img

Một trong hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu.

Khi tảng đá va vào chiếc xe máy của Liu, nó đập vào chân phải của ông, làm gãy xương đùi bên phải của tài xế mô tô, Liberty Times đưa tin.

Các nhân viên y tế sau khi nhận tin báo đã đến hiện trường đưa các nạn nhân đến bệnh viện Tzu Chi để cấp cứu.

Các bác sĩ cho biết Liu hoàn toàn tỉnh táo sau vụ tai nạn và vết thương của ông không nguy hiểm đến tính mạng.

img

Khu vực xảy ra lở đá.

Chen Li-hua, người đứng đầu Văn phòng Xây dựng Bảo trì Quận 4 nói với tờ Liberty Times rằng đá lở có thể là do những trận mưa lớn gần đây trong khu vực.

Ông Chen nói rằng máy bay không người lái đã bay qua hiện trường vụ lở đất để xác định những thay đổi địa hình đã xảy ra trên sườn núi sau trận mưa và sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình.

Theo ông Chen, lượng mưa lớn đã thấm vào các vách đá, làm tăng khả năng xảy ra các hiện tượng sụt lở đất đá. Ông Chen khuyến cáo công chúng nên chú ý đến tình trạng đường xá khi lái xe qua các khu vực miền núi, đặc biệt là sau những trận mưa lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.