Xã hội

Video đại diện "Lò tiến sĩ" nòi gì?

22/04/2016, 17:57
image

PCT Viện Hàn lâm KHXH VN khẳng định chưa có luận án nào của học viện bị đánh giá là không đạt yêu cầu.

Untitled

Về đề tài "Hành vi nịnh trong tiếng Việt", GS.TS Nguyễn Văn Hiệp, Chủ nhiệm khoa Ngôn ngữ học, người trực tiếp hướng dẫn đề tài "đang đề nghị người làm đề án này in thành sách".

Sáng 22/4, Học viện Khoa học Xã hội Việt Nam đã tổ chức họp báo về vấn đề "lò đào tạo tiến sĩ". Tại cuộc họp, Giám đốc Học viện Khoa học Xã hội Việt Nam, PGS. TS Võ Khánh Vinh cho rằng "350 chỉ tiêu nghiên cứu sinh/năm của đơn vị còn quá ít".

Ông Vinh lý giải rằng, đơn vị có 36 chuyên ngành và với con số nêu trên thì mỗi chuyên ngành có chưa đầy 10 nghiên cứu sinh. Cũng theo ông Vinh, từ năm 2011 đến nay, học viện đào tạo 785 tiến sĩ. "Con số này so với dân số nước ta và các cơ sở đào tạo cũng như các nước trong khu vực chưa thấm vào đâu", ông Vinh cho biết.

Về vấn đề tài chính, ông Vinh khẳng định thực hiện đúng theo thông tư của Bộ Tài chính. Cụ thể, đơn vị này thu 1 đầu tiền sĩ/1 năm là 15.215.000 triệu đồng.

Về đề tài "Hành vi nịnh trong tiếng Việt", GS.TS Nguyễn Văn Hiệp, Chủ nhiệm khoa Ngôn ngữ học, người trực tiếp hướng dẫn đề tài "đang đề nghị người làm đề án này in thành sách".

Ông Phạm Văn Đức, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam cũng khẳng định rằng, chưa có luận án nào của học viện bị đánh giá là không đạt yêu cầu.

 (Nguồn clip: Zing)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.