Thời sự Quốc tế

Video: Đại sứ Anh chúc Tết bằng tiếng Việt tại "sứ quán" cổ nhất Việt Nam

24/01/2020, 14:20
image

Đại sứ Anh cùng một người đồng nghiệp quan trọng đã chúc Tết bằng tiếng Việt tại "sứ quán" cổ nhất Việt Nam

img
Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward nói: "Xin chúc các bạn Việt Nam một cái Tết con chuột đầm ấm, an vui và thịnh vượng!"

Trang Fanpage của Đại sứ quán Anh ở Việt Nam vừa đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward và Đại sứ Anh tại ASEAN Jon Lambe cùng gửi lời chúc người dân Việt Nam nhân dịp năm mới.

Trong video, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward nói rằng ông đến chùa Quán Sứ, nơi có thể được coi là sứ quán cổ nhất trong nền ngoại giao nước Việt cùng đồng nghiệp Jon Lambe.

Là một ngôi chùa ở số 73 phố Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. Trước đây, địa phận này thuộc thôn An Tập, phường Cổ Vũ, tổng Tiền Nghiêm (sau đổi là tổng Vĩnh Xương), huyện Thọ Xương.

Chùa Quán Sứ được xây dựng vào thế kỷ 15. Nguyên xưa ở phường Cổ Vũ chưa có chùa, chỉ có mấy gian nhà tranh ở phía Nam, dân làng dùng làm chỗ tế thần cầu yên gọi là xóm An Tập.

Theo sách Hoàng Lê Nhất Thống Chí, vào thời vua Lê Thế Tông, các nước Chiêm Thành, Ai Lao thường cử sứ giả sang Việt Nam. Nhà vua cho dựng một tòa nhà gọi là Quán Sứ để tiếp đón các sứ thần đến Thăng Long.

Vì sứ thần các nước này đều sùng đạo Phật nên lại dựng thêm một ngôi chùa cũng nằm trong khuôn viên Quán Sứ để họ có điều kiện hành lễ. Thời gian đã xóa đi dấu khu nhà Quán Sứ nhưng ngôi chùa thì vẫn tồn tại.

img

Mối liên hệ giữa virus Corona mới và dơi, rắn ở Trung Quốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.