Hồ sơ tài liệu

Video: Đại tướng Shoigu vô tình trở thành "Tổng thống Nga"

01/08/2017, 20:29
image

Bộ trưởng Shoigu nhìn lên trời, đi sang một bên và phẩy tay sau màn chào báo cáo của cấp dưới.

Tổng thống Putin

Tổng thống Putin và Đại tướng Shoigu (bên trái, ngoài cùng): Ảnh tư liệu

Báo Sputnik của Nga ngày 1/8 đăng một bản tin được độc giả hết sức chú ý, trong đó thuật lại một sự cố hy hữu khi Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đi thăm và thị sát một cuộc diễu hành hải quân hôm 30/7.

Báo Sputnik cho hay, đoạn video xuất hiện trên Internet ghi lại cảnh điều lệnh khi một sỹ quan cấp cao của Hải quân Nga lúc đón tiếp và chào báo cáo Đại tướng Shoigu.

Sự kiện được cho là diễn ra tại buổi diễn tập cuộc diễu hành kỷ niệm ngày Hải quân. Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu vô tình trở thành "Tổng thống".

Đô đốc hải quân gọi ông Shoigu với cụm từ: "Đồng chí Tổng tư lệnh", sau đó, Bộ trưởng Shoigu nhìn lên trời, đi sang một bên và phẩy tay. Đằng sau hậu trường nghe thấy tiếng cười.

Theo Điều 87 của Hiến pháp Nga, Tổng Tư lệnh tối cao của lực lượng vũ trang là Tổng thống Liên bang Nga - hiện tại là ông Vladimir Putin.

Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ trong tình huống kể trên, liệu ông Shoigu cố ý "đóng vai trò Tổng thống" trong buổi diễn tập, hay đó là sai sót của vị Đô đốc hải quân.

Tuy nhiên, cử chỉ của ông Shoigu cho thấy danh hiệu mới là một điều bất ngờ đối với chính ông, Sputnik News bình luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.