Quốc tế

Video: Di chúc Bin Laden với những bí mật "động trời"

03/03/2016, 14:19
image

Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (ODNI) công bố bản di chúc viết tay của trùm khủng bố Osama Bin Laden.

di-chuc-cua-bin-laden-0506
Bản di chúc của Bin Laden chứa đựng nhiều chuyện "động trời".

Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (ODNI) công bố bản di chúc viết tay của trùm khủng bố Osama Bin Laden. Theo BBC, bản di chúc được viết bằng tiếng Ả rập trên một trang giấy kẻ dòng và có chữ ký của Bin Laden ở cuối trang.

Theo bản di chúc, Bin Laden cất giấu khoảng 29 triệu USD ở Sudan và phần lớn số tiền này được chỉ định cho các hoạt động thánh chiến. Bản di chúc được viết từ những năm 1990,  nằm trong hơn 100 tài liệu do đặc nhiệm Mỹ thu giữ trong đợt đột kích và tiêu diệt Bin Laden tại nơi ẩn náu ở thành phố Abbottabad, Pakistan, cách đây 5 năm.

Trong các tài liệu khác, Bin Laden còn dự đoán về một cuộc chiến tranh hao tốn tiền của giữa Mỹ và Iran, và nó có thể châm ngòi cho Chiến tranh thế giới thứ 3.

Một tài liệu khác thì cho thấy, Bin Laden đã cảnh báo người vợ về lần điều trị với bác sỹ nha khoa khi đang ở Iran. Hắn lo ngại rằng, bác sỹ ở đây đã gắn một con chip theo dõi vào bên trong răng của người vợ. “Con chip này dài tương đương một hạt lúa mỳ và nhỏ như một sợi bún”, bin Laden viết. Cuối bức thư, hắn viết kèm chỉ dẫn rằng: “Hãy hủy lá thư ngay sau khi đọc xong”.

 (Nguồn clip: Vietnamnet)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.