Đường sắt đô thị

Video: Đoàn tàu đầu tiên tuyến Nhổn - ga Hà Nội lăn bánh trên đường ray

20/10/2020, 10:10
image

Sáng nay (20/10), đoàn tàu đầu tiên của tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội được vận chuyển về Depot Nhổn, bắt đầu chạy thử nghiệm trên đường ray.

img
Đoàn tàu được lắp trên ray tại Depot Nhổn, vận hành thử nghiệm trên đường ray - Ảnh MRB

Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, sau gần 2 ngày kể từ khi cập cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng), vượt qua quãng đường gần 190km, sáng 20/10, đoàn tàu đầu tiên của tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội đã được chở về Depot Nhổn (Hà Nội) an toàn.

Xem Video

Đoàn tàu gồm 4 toa (2 toa động cơ có cabin cho lái tàu, 1 toa động cơ và 1 toa kéo), với 3 toa/4 toa sử dụng động cơ xoay chiều 3 pha, giá chuyển hướng lò xo không khí lắp đặt để tăng cao độ tin cậy khi vận hành.

Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944-1.124 người, với mật độ khoảng từ 6,6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h. Trong sáng nay, các toa tàu được cẩu lên ray về khu vực tập kết để tiến hành công tác lắp ráp và thử nghiệm kéo bằng đầu kéo chuyên dụng để chạy trên đường ray.

Sau đoàn tàu đầu tiên này, theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, 9 đoàn tàu còn lại đang được chế tạo tại Pháp và từ đầu năm 2021 bắt đầu đưa về dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.