Thế giới

Video: Đội bóng nhí Thái Lan xuống tóc xuất gia trong 9 ngày

25/07/2018, 07:21
image

Các thầy trò đội bóng Lợn Hoang đã làm lễ chính thức xuất gia và bắt đầu tu tập trong vòng 9 ngày.

Đội bóng nhí Thái Lan xuất gia

Các thành viên đội bóng nhí Thái Lan xuất gia

Các thầy trò đội bóng Lợn Hoang (Thái Lan) đã đến một ngôi chùa ở huyện Mae Sai, tỉnh Chiang Rai để làm lễ chính thức xuất gia và bắt đầu tu tập trong vòng 9 ngày.

Các thành viên đội bóng tham dự buổi lễ có huấn luyện viên Ekkapol Chantawong và 11 cầu thủ nhí. Thành viên duy nhất của đội bóng không xuất gia là Adul Sam-on vì gia đình em theo đạo Thiên chúa.

Khá đông người dân địa phương đã đến xem buổi lễ để ủng hộ đội bóng nhí, những người mới được giải cứu khỏi hang Tham Luang nhờ sự nỗ lực tập thể từ hàng nghìn người từ nhiều quốc gia.

Vào buổi chiều 24/7, khoảng 200 người đã tụ họp tại chùa khi các tu sĩ cạo đầu các chàng trai và huấn luyện viên của họ để chuẩn bị cho lễ xuất gia và đặt tên phật tử tại chùa Wat Pha That Doi Wao vào hôm nay 25/7. (Xem video)

Ngôi chùa này nằm ở vùng giáp biên giới Myanmar, gần nhà các thành viên đội bóng để người thân và bạn bè có thể dễ dàng đến thăm. 

Việc trở thành một nhà sư là một cách để tạo công đức trong truyền thống Phật giáo Thái Lan. Công đức đạt được thông qua thọ giới là một trong những điều tỏ lòng kính trọng lớn nhất mà một người có thể hồi hướng cho một ai đó.

Đội bóng nhí Thái Lan xuất gia 2

Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong và 11 cầu thủ nhí thực hiện nghi lễ chuẩn bị cho việc xuất gia

Các chàng trai đội bóng nói rằng, họ tạo công đức là một phần thể hiện sự ghi nhớ và biết ơn tới Saman Gunan, thợ lặn đã thiệt mạng trong quá trình giải cứu 13 thành viên của Lợn Hoang.

Sangiemjit Wongsukchan, mẹ của Ekarat Wongsukchan, 14 tuổi, một trong những cậu bé được giải cứu nói rằng: “Sự tu tập giúp tìm sự bình yên tinh thần sau đại nạn. Chúng em chỉ có thể làm điều này trong 9 ngày bởi vì sau đó tất cả sẽ phải quay trở lại trường học và chuẩn bị cho kỳ thi. Quay lại cuộc sống bình thường".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.