Câu chuyện giao thông

Video: SOS trên đèo Lò Xo - thắm đượm tình người

11/10/2020, 12:43
image

Từ năm 2017 đội cứu hộ lập nhóm “SOS Đèo Lò Xo” trên facebook đã tình nguyện cứu hàng trăm xe ô tô bị nạn.

img
Thành viên đội SOS Đèo Lò Xo đang sơ cứu nạn nhân TNGT

Truy cập nhóm công khai SOS ĐÈO LÒ XO trên facebook bất cứ ai cũng tận thấy hàng trăm vụ TNGT trên đèo Lò Xo được đội cứu hộ này tham gia cứu hộ, cứu nạn miễn phí.

Tiêu chí hoạt động của “Đội SOS Đèo Lò Xo" với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ anh chị em lái xe, chủ xe và phối hợp các cơ quan chức năng trong hoạt động cứu hộ xe gặp tai nạn hoặc sự cố không mong muốn tại khu vực đèo Lò Xo (Đăk Glei, Kon Tum).

Đội SOS Đèo Lò Xo phát triển trên tinh thần tự nguyện, hoạt động phi lợi nhuận. Việc cứu hộ là hoàn toàn miễn phí! Group này được lập ra để Đội kết nối với những người bạn, từ đó giúp hoạt động cứu hộ hiệu quả hơn thông qua việc giao lưu giữa các thành viên, các nhóm hội, cùng nhau trao đổi các kinh nghiệm về xe, cũng như việc thông tin chính xác và kịp thời các trường hợp cần hỗ trợ, cứu hộ…”.

Nói về Group SOS Đèo Lò Xo (gọi tắt SOS) anh Nguyễn Vỹ Ly, Đội trưởng Đội SOS tâm sự: “Thực ra Đội cứu hộ SOS của chúng tôi là nhóm hoàn toàn tự nguyện. Cả đội có 10 thành viên làm nghề tự do.

Ghi nhận những cống hiến của Đội SOS này, năm 2019 Ban ATGT huyện Đắk Glei tặng giấy khen và tiền thưởng 4,5 triệu đồng. Số tiền đó anh em Đội SOS làm từ thiện cho những nạn nhân TNGT trên đèo Lò Xo.

Tháng 6/2020, Đội SOS được Bí thư tỉnh Kon Tum gửi thư khen ngợi và Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum tặng bằng khen Đội SOS đã thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, tiền thưởng 2 triệu đồng Đội SOS cũng đã tặng cho chốt kiểm dịch Covid-19 trên đèo Lò Xo.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, cho biết: “Tôi đánh giá cao tinh thần tự nguyện đối với những đội cứu hộ, cứu nạn trong cộng đồng. Đặc biệt đội SOS Đèo Lò Xo đã hoạt động hiệu quả rất cao. Đội SOS chủ động hoạt động nhưng vẫn tuân thủ quy định pháp luật, và luôn luôn chủ động phối hợp với chính quyền, với lực lượng chức năng để hỗ trợ các phương tiện va chạm giao thông, TNGT. Đội SOS đã không kể ngày đêm làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn cũng như tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.