Pháp luật

Video: Du thuyền Hồ Tây chây ì bất chấp lệnh di dời

16/02/2017, 12:17

Mặc dù được yêu cầu di dời trước ngày 9/2, nhưng đến nay, du thuyền Hồ Tây vẫn chậm tháo dỡ.

Untitled

Mặc dù được yêu cầu di dời trước ngày 9/2, nhưng đến nay, du thuyền Hồ Tây vẫn chậm tháo dỡ.

16h ngày 9/2 là hạn dỡ bỏ di dời nhà nổi, du thuyền kinh doanh trên khu vực bến thủy hồ Tây theo yêu cầu của  UBND phường Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) nhưng các chủ kinh doanh ở đây vẫn chậm trễ trong việc tháo dỡ.

Các phương tiện thủy này tập trung chủ yếu tại 4 khu vực: đầu đường Nguyễn Đình Thi, đường Thanh Niên, bán đảo Tây Hồ, Đầm Bảy (phường Nhật Tân, Tây Hồ). Chỉ có một số chủ kinh doanh tiến hành tháo dỡ, di dời nhà thuyền. Còn lại, một số nhà hàng vẫn hoạt động vào buổi tối. Theo ghi nhận của PV Truyền hình giao thông, đến sáng nay, 16/2, vẫn có du thuyền hoạt động trên lòng hồ.

Trước đó, có hàng chục tàu thuyền nổi, nhà nổi hoạt động trên lòng Hồ Tây. Hoạt động của các nhà hàng này gây mất mỹ quan, đặc biệt ảnh hưởng ô nhiễm môi trường nước hồ Tây.

Dự kiến trong quý I/2017, UBND Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu tháo dỡ các cầu dẫn, sàn nổi trên hồ Tây để phục vụ công tác nạo vét, cải tạo môi trường nước hồ Tây.

Ngày 9/2, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 38/TB-UBND, truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP về kết quả kiểm tra toàn diện hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh tại khu vực Hồ Tây và giải quyết kiến nghị liên quan đến hoạt động kinh doanh ở khu vực Hồ Tây của các doanh nghiệp.

Theo đó, UBND TP giao UBND quận Tây Hồ chấm dứt hoàn toàn hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng, khai thác thủy sản trong phạm vi quản lý Hồ Tây; Xác định vị trí tập kết và tổ chức di chuyển các tàu, thuyền, phương tiện nổi về một vị trí tập kết; Xây dựng Kế hoạch tháo dỡ, di dời triệt để các phương tiện này khỏi Hồ Tây; tháo dỡ các cầu dẫn, sàn nổi trên Hồ Tây (hoàn thành trong quý I/2017).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.