Thế giới

VIDEO: Đụng độ đẫm máu Palestine - Israel ở Dải Gaza, LHQ họp khẩn

31/03/2018, 18:44

Binh sĩ Israel đã đụng độ dữ dội với người Palestine tham gia tuần hành ở Dải Gaza khiến hơn 1.400 người thương vong.

tải xuống (1)

Người Palestine chạy trong vụ đụng độ với binh sĩ Israel ngày 30/3 

Hàng ngàn người Palestine biểu tình ở biên giới Gaza với Israel để đòi hỏi quyền hồi hương, nhưng các cuộc tuần hành này đã biến thành đụng độ đẫm máu.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 30/3 đã tiến hành họp khẩn theo đề nghị của Kuwait nhằm thảo luận tình hình tại Dải Gaza trong bối cảnh các cuộc đụng độ giữa người Palestine và lực lượng an ninh Israel đã khiến 17 người Palestine thiệt mạng và hơn 1.400 người khác bị thương. Con số thương vong đượng Đại sứ Palestine tại LHQ Riyad Mansour đưa ra tại cuộc họp.

Người Palestine tổ chức cuộc tuần hành hòa bình từ ngày 30/3, nhằm mục đích gửi thông điệp đến thế giới rằng người Palestine có các quyền hợp pháp, trong đó có quyền hồi hương. Cuộc tuần hành dự kiến sẽ kéo dài 6 tuần.

Trước ngày 30/3, Israel đã điều động hơn 100 tay súng bắn tỉa tới biên giới Israel tại Dải Gaza để đối phó với cuộc biểu tình quy mô lớn này.

CGTN đăng video về đụng độ đẫm máu  này. Trong video, Israel đã sử dụng máy bay không người lái để thả lựu đạn hơi cay vào đoàn người Palestine gần biên giới, còn dòng người biểu tình hoảng loạn và ném đá về phía binh sĩ Israel. Binh sĩ Israel đã sử dụng đạn thật và đạn cao su để cố gắng giải tán đoàn người biểu tình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.