Hồ sơ tài liệu

Video đụng độ giữa cảnh sát với quản giáo nhà tù Paris

11/04/2017, 20:25

Bên ngoài nhà tù tại Paris, Pháp vừa nổ ra cuộc đụng độ giữa cảnh sát và bảo vệ nhà tù vì mâu thuẫn.

Nhân viên nhà tù đốt lốp xe

Nhân viên nhà tù đốt lốp xe bao quanh các lối ra vào nhà tù

Ngày 11/4, hãng tin RT (Nga) đưa tin, vụ đụng độ xảy ra bên ngoài nhà tù Fleury-Merogis, Paris giữa cảnh sát và bảo vệ nhà giam khi nhóm bảo vệ biểu tình đòi cải thiện điều kiện lao động.

Hiện trường xuất hiện cảnh hàng rào dựng xung quanh nhà tù, lốp bị đốt cháy ngùn ngụt, khói lựu đạn dày đặc.

Nhóm bảo vệ nhà tù hy vọng, cuộc biểu tình rầm rộ sẽ khiến giới chức phải chú ý tới những khó khăn, nguy hiểm mà các nhân viên tại nhà tù phải đối mặt hàng ngày.

Khoảng 350 nhân viên nhà tù đã dựng các hàng rào, đốt lửa chặn tất cả các cửa ra vào. Cảnh sát chống bạo động đã được triển khai tới hiện trường để giải tán đám đông và đảm bảo an ninh.

Video cảnh sát và nhân viên nhà tù đốt đụng độ bên ngoài nhà tù tại Paris

“Họ không lắng nghe chúng tôi nên chúng tôi buộc phải tới đây” - đại diện công đoàn nhà tù Thibault Capelle nói. Một sĩ quan cấp cao tại nhà tù cho biết: “Nhà tù ngày càng chật chội. Ngày càng nhiều tù nhân trẻ tuổi và bạo lực hơn”.

Thậm chí,“nếu tù nhân không có được thứ họ muốn, họ lập tức đánh người quản giáo đầu tiên đi qua” - người này cho biết thêm.

Các nhân viên tại nhà tù Fleury-Merogis yêu cầu giới chức phải đảm bảo tăng cường an toàn tại nơi làm việc, tăng số lượng nhân viên, giảm lượng tù nhân.

Ngay mới đây, nhiều tù nhân trẻ đã tấn công một quản giáo. Fleury-Merogis là nơi đang giam giữ hơn 3.800 tù nhân, là nhà giam lớn nhất tại Châu Âu, nơi đang giam giữ kẻ chủ mưu vụ tấn công Paris hồi tháng 11/2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.