Thế giới

VIDEO: Dụng ý của Nga khi tiết lộ “mắt thần” của S-500

03/04/2018, 17:50

Nga tiết lộ hệ thống radar được ví như “mắt thần” tối tân nhất của S-500 trong lúc căng thẳng với phương Tây.

radar S-500

Hệ thống radar của S-400

Theo hãng tin Sputnik, Kênh truyền hình Rossiya-1 cuối tuần trước công bố video huấn luyện của lực lượng không quân Nga tại trường bắn Ashuluk, phía Nam nước này.

Radar tuyệt mật “Yenisei” thuộc tổ hợp phòng không tầm xa S-500 thử nghiệm cũng xuất hiện trong video này, bên cạnh những khí tài hiện đại như tổ hợp tên lửa phòng thủ S-400 và tiêm kích MiG-31BM.

“Mắt thần” Yenisei được phát triển là một cấu phần của S-500 nên tất cả các thông tin về nó đều được giữ bí mật, theo Tạp chí quân sự Voyennoye Obozreniye,

Yenisei trang bị ăng ten mảng pha chủ động có thể phát hiện và bám bắt các mục tiêu trên không ở mọi độ cao, cung cấp thông tin nhận diện kẻ thù và quyết định mục tiêu ưu tiên.

Hệ thống radar tân tiến này có khả năng tự động xác định được 4 loại mục tiêu gồm máy bay chiến đấu, trực thăng, máy bay không người lái và tên lửa.

Lá chắn phòng thủ tân tiến S-500 của Nga được cho là hệ thống phòng thủ tên lửa duy nhất có khả năng tấn công các vũ khí siêu thanh.

Hình ảnh về loại radar bí mật này của Nga vừa “vô tình” được tiết lộ trong bối cảnh Moscow đang gặp xung đột ngoại giao với các nước phương Tây lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh.

Các nước phương Tây, bao gồm Mỹ, Anh và 16 người thuộc Liên minh châu Âu đã trục xuất hơn 150 nhà ngoại giao Nga sau khi Anh cáo buộc Moscow dính líu tới một vụ tấn công bằng chất độc thần kinh lên hai cha con cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal.

Nga phủ nhận cáo buộc trên và cũng có hành động đáp trả tương xứng đối với các nước phương Tây trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.