Tiêu điểm

Video: Giải cứu "khủng long" 85 tấn chìm sâu dưới bùn ở Quảng Ninh

16/03/2017, 13:06

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tiến hành công tác giải cứu chiếc máy xúc 85 tấn gặp nạn ở Quảng Ninh.

17310623_1279578775422583_794782834_o

Lực lượng cứu hộ tiến hành giải cứu chiếc máy xúc khủng 85 tấn bị ngập sâu dưới bùn lầy

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Hồng Quân, Đơn vị 116 (cứu hộ giao thông) Quảng Ninh cho biết, chiếc xe “siêu khai quật” Komatsu PC 850 bị gặp nạn tại khai trường Hà Ráng, Công ty than Hạ Long (phường Quang Hanh, tỉnh Quảng Ninh), từ ngày 12/3. Hiện trạng ban đầu của chiếc xe là bị vùi lấp hơn nửa bộ phận xe (quá bánh xích), tay cẩu bị cắm sâu xuống lớp đất đá và hệ thống động cơ bị tê liệt, “nằm chết” tại chỗ trong hố bùn sụt lún cách mặt đường 10 mét.

Vị trí xảy ra sự cố trên là ở vùng đất yếu, nằm trong khai trường than Hà Ráng. Do có con suối nhỏ, cống nước chạy qua cùng với thời tiết mưa khiến cho công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, phương tiện gặp nạn là chiếc xe xúc có trọng tải cực lớn 85 tấn, đây là lần đầu tiên những người làm công tác cứu hộ giao thông chúng tôi tiếp cận và tham gia giải cứu. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, kinh nghiệm và đoàn kết giải cứu phương tiện của các đơn vị trong Hội Cứu hộ giao thông đường bộ Việt Nam, việc cứu hộ đang mang lại kết quả khả quan.

Đến thời điểm hiện tại, chiếc xe đã được kéo lên được 5m so với vị trí ban đầu. Hiện, tất cả nhân, vật lực đang nỗ lực hết mình đẩy nhanh tiến độ đưa chiếc máy xúc khủng này lên bờ.

Dự kiến, đầu giờ chiều nay (16/3), công tác cứu hộ sẽ hoàn thành.

Video lực lượng cứu hộ giải cứu siêu xe khủng này:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.