Thời sự Quốc tế

Video giẫm đạp kinh hoàng tại Israel, hàng trăm người thương vong

30/04/2021, 08:11
image

Một vụ giẫm đạp nghiêm trọng vừa xảy ra tại lễ hội lửa thường niên ở Israel khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, hàng trăm người khác bị thương.

img

Hàng trăm nghìn người hành hương tới ngôi đền thờ nhà hiền triết Rabbi Shimon Bar Yochai trên núi Meron

Hơn 100 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nghiêm trọng và ít nhất 25 người khác thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp kinh hoàng tại lễ hội lửa Lag Ba'omer ở phía Bắc Israel, hãng tin RT dẫn thông tin từ các cơ quan khẩn cấp địa phương cho biết.

Đại diện quân đội Israel xác nhận có 25 người thiệt mạng nhưng hãng tin Reuters dẫn lời một người phát ngôn cơ quan cứu hộ cho biết con số này lên tới 28 người. Một số tờ báo khác cho rằng, con số thiệt mạng lên tới 38 người.

Nhớ lại khoảnh khắc giẫm đạp, một nhân chứng cho biết: "Sự việc xảy ra rất nhanh; mọi người cứ ngã xuống tới tấp rồi đè lên nhau. Thực sự là thảm hoạ!".

Video hiện trường vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Israel

Vụ giẫm đạp xuất phát từ việc hàng trăm nghìn người Do thái hành hương tới núi Meron để tham dự các sự kiện trong khuôn khổ lễ đốt lửa thường niên, được tổ chức tại ngôi đền thờ nhà hiền triết Rabbi Shimon Bar Yochai, sự kiện lớn nhất tại Israel kể từ khi đại dịch Covid-19 nổ ra tại nước này.

Trong đêm qua (29/4), nhiều người trong ban tổ chức ước tính có khoảng 100.000 người có mặt tại sự kiện. Dự kiến, sáng nay sẽ có thêm 100.000 người hành hương tới đây.

Video dòng người chật như nêm chen chúc hành hương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.