Xã hội

Video giáo viên quỳ khóc trước đoàn ô tô là dàn dựng?

14/06/2018, 15:25
image

Đại diện chủ đầu tư Nhóm trẻ Tuổi Thơ Thanh Chương cho rằng không có sự dàn dựng bắt giáo viên quỳ xin.

img_5185_exyy

Cơ sở Mầm Non Tuổi Thơ nơi xảy ra sự việc

Chiều 14/6, ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương (Nghệ An) cho rằng, việc các giáo viên Nhóm trẻ Mầm Non Tuổi Thơ quỳ lạy, khóc lóc trước chính quyền chỉ là sự dàn dựng.

Bởi theo ông Vinh, trước đó UBND huyện, thị trấn Thanh Chương đã yêu cầu Công ty Minh Sang chấm dứt mọi hoạt động chăm sóc, dạy trẻ nhưng đến nay công ty vẫn không chấp hành quyết định của cơ quan chức năng.

“Ngày 12/6, chính quyền địa phương đã có buổi làm việc với công ty Minh Sang và một số giáo viên. Tại đây, sau khi phân tích, trao đổi hầu hết mọi người không ai có ý kiến gì. Tuy nhiên, khi ra về, có một số giáo viên quỳ xin, tôi cảm thấy bất ngờ. Tôi nghĩ rằng, việc các cô quỳ đó là có sự dàn dựng, tạo hình ảnh, tạo dư luận xấu đối với chính quyền địa phương”, ông Vinh nói.

img_5169_wikz

Ông Đặng Minh Chưởng, Chủ tịch HĐQT Công ty Minh Sang cho rằng không có sự "đạo diễn" bắt giáo viên quỳ xin chính quyền

Trong khi đó, ông Đặng Minh Chưởng, Chủ tịch HĐQT Công ty Minh Sang - đơn vị chủ đầu tư khẳng định, không có sự “đạo diễn” trong việc giáo viên quỳ lạy xin lãnh đạo.

"Chuyện đó rất bất ngờ, đó là một khoảng khắc tôi rất đau xót. Trước đó, trong quá trình làm thủ tục đầu tư, cấp phép, giao đất...còn nhiều vướng mắc. Mặc dù chúng tôi đã cố gắng hoàn thiện nhưng vì yếu tố khách quan thủ tục hành chính gặp nhiều khó khăn, trở ngại nên không thể đạt được như ý muốn”, ông Chưởng nói.

Còn cô H. giáo viên Nhóm trẻ Mầm Non Tuổi Thơ Thanh Chương cho biết: Việc các giáo viên quỳ xin lãnh đạo là xuất phát từ cảm xúc, cầu xin để trường tiếp tục được hoạt động để giáo viênkhông phải chịu cảnh thất nghiệp. Nếu trường bị đình chỉ hoạt động, chúng em không biết đi xin việc ở đâu.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 12/6, Đoàn Công tác của thị trấn Thanh Chương đã đến làm việc tại Nhóm trẻ Mầm non Tuổi Thơ. Tại đây, đoàn công tác đã yêu cầu Nhóm trẻ Mầm non Tuổi Thơ tạm dừng tất cả mọi hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Đồng thời, yêu cầu phụ huynh không đưa con đến học ở nhóm trẻ này.

Đến lúc đoàn công tác ra về, nhiều giáo viên, bảo vệ đã quỳ gối khóc lóc, xin cơ quan chức năng thay đổi quyết định. Sau đó, đoạn video được một người dân quay lại, đăng lên mạng xã hội.

>>> Xem thêm video: Đại diện chính quyền lên tiếng vụ giáo viên khóc lóc, quỳ gối

img

Cảnh sát PCCC bị TNGT trên đường trở về sau chữa cháy KCN

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.