Tiêu điểm

Video: Khách đến quán ăn, cà phê được đo thân nhiệt, ngồi giãn cách

image

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ như các quán ăn, quán cà phê thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo quy định từ 0h ngày 19/8.

Thực hiện theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, bắt đầu từ 0h ngày 19/8, tất cả các cửa hàng ăn uống, quán bia, nước giải khát… trên địa bàn thành phố phải thực hiện giãn cách chỗ ngồi ít nhất 1m, tiến hành đo thân nhiệt và bố trí dung dịch sát khuẩn cho khách. Toàn bộ chủ quán và nhân viên luôn phải đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ.

Những cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống thường là nơi tập trung đông người. Các khách hàng khi ăn uống cũng thường tháo khẩu trang, bàn ghế kê sát gần nhau nên nguy cơ lây lan dịch bệnh tại những địa điểm này là vô cùng phức tạp.

Hiểu được điều này, một số cửa hàng đã chủ động tiến hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như trang bị máy đo nhiệt độ, dung dịch sát khuẩn, yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang và kê giãn cách bàn.

Tuy nhiên bên cạnh đó, nhiều cơ sở kinh doanh vẫn chưa tiến hành giãn cách chỗ ngồi và đeo khẩu trang khi phục vụ khách. Một số cửa hàng diện tích nhỏ cũng gặp khó khăn trong việc bố trí bàn ghế tạo khoảng cách.

Để đảm bảo tối đa hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19, TP Hà Nội sẽ tiến hành kiểm soát thật chặt hoạt động của các nhà hàng, quán nước; nếu quán thực hiện không đúng quy định sẽ bị xử lý quyết liệt, thậm chí cấm hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.