Tiêu điểm

Video: Hà Nội ra quân "đòi lại" vỉa hè cho người đi bộ

28/02/2017, 15:55
image

Chiều 27/2, lực lượng chức Hà Nội bắt đầu ra quân nhắc nhở, xử phạt các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè.

Sequence 01.Still001

Những trường hợp người dân cố tình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở Hà Nội đã bắt đầu bị nhắc nhở, xử lý nghiêm.

"Cuộc chiến" giành lại vỉa hè ở TP.HCM những ngày qua đang thu hút sự quan tâm của dư luận với sự vào cuộc quyết liệt cơ quan chức năng. Tại Hà Nội, các nhà chức trách cũng bắt đầu "ra quân" chấn chỉnh tình trạng này. 

Thực tế, nhiều năm qua, tình trạng các hộ kinh doanh vô tư đặt biển hiệu tràn ra vỉa hè không còn xa lạ với người dân Thủ đô. 

Theo ghi nhận của PV Truyền hình giao thông vào sáng nay, 28/2, hình ảnh này vẫn nhan nhản trên các tuyến phố ở Hà Nội. Thậm chí, vỉa hè còn bị biến thành bãi trông giữ xe. Trên nhiều con phố, người đi bộ buộc phải đi xuống lòng đường do vỉa hè "hết chỗ".

Sáng nay (28/2), lực lượng công an, dân phòng của các phường và công an các quận Hà Nội đồng loạt kiểm tra, xử phạt các hành vi lấn chiếm vỉa hè. Riêng khu vực phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm, hiện có 150 tụ điểm phức tạp cần xử lý lấn chiếm vỉa hè, trả lại lối đi cho người đi bộ.

Trước đó, lực lượng công an phường, trật tự đô thị của các phường đi tuần tra phát hiện các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè đã nhắc nhở, xử phạt, nhưng vi phạm nhanh chóng tái diễn sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.