Thời sự Quốc tế

Video: Hai bé gái bị thả từ bức tường cao 4m ngăn biên giới Mỹ-Mexico

01/04/2021, 15:19
image

Hai bé gái, 3 và 5 tuổi, đã bị 2 kẻ buôn lậu thả qua bức tường ngăn cách biên giới và để mặc giữa sa mạc.

img

Hình ảnh kẻ buôn lậu thả một bé từ bức tường ngăn cách biên giới rơi xuống đất

Thông báo chi tiết từ Cơ quan Bảo vệ Biên giới và Hải quan Mỹ (CBP) ngày 31/3 cho biết, trong đêm 30/3, một nhân viên an ninh tại Santa Teresa, bang New Mexico đang sử dụng công nghệ camera công nghệ cao thì phát hiện hai kẻ buôn lậu đã thả 2 trẻ nhỏ qua bức tường ngăn cách biên giới Mexico và Mỹ cao hơn 4m.

“Ngay sau khi thả hai bé xuống đất, hai kẻ buôn lậu lập tức chạy khỏi hiện trường và bỏ mặc hai bé gái bơ vơ giữa đường biên giới quốc tế” - thông báo cho biết thêm.

Nhận được thông tin, các nhân viên tuần tra biên giới lập tức tới giúp đỡ và chuyển hai bé tới bệnh viện địa phương để kiểm tra sức khỏe.

Hiện 2 cháu nhỏ đang được tạm giữ ở biên giới cho đến khi Cơ quan Y tế và Nhân đạo Mỹ bố trí chỗ ở.

“Tôi kinh hoàng khi chứng kiến những kẻ buôn lậu đang tâm thả các bé gái ngây thơ từ bức tường ngăn biên giới cao 4m như vậy.

Nếu lúc đó, các nhân viên của chúng tôi đang không sử dụng thiết bị theo dõi thì hai bé sẽ phải đối mặt với biết bao rủi ro từ môi trường khắc nghiệt trên hoang mạc suốt mấy tiếng đồng hồ” - Trưởng Đặc vụ Tuần tra Khu vực El Paso - bà Gloria I. Chavez, cho biết.

Bà Chavez nhấn mạnh, cơ quan biên phòng đang phối hợp với các đối tác từ Mexico truy lùng 2 kẻ buôn lậu người dã man và bắt họ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức và thay đổi chính sách, cho phép trẻ em nhập cư không có người đi kèm giám hộ được ở lại Mỹ, nước này đã ghi nhận số lượng người nhập cư gia tăng đột biến, đặc biệt là trẻ vị thành niên.

Các nhóm buôn người đã tận dụng cơ hội này để kiếm tiền với lời hứa sẽ đưa trẻ em qua biên giới nhưng thực tế cách họ thực hiện như thế nào thì lại là chuyện khác.

Video 2 đối tượng buôn người thả 2 trẻ em dưới 5 tuổi từ bức tường ngăn biên giới cao 4m:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.