Thế giới

Video hai máy bay suýt đâm nhau hút hơn 2 triệu lượt xem trên Youtube

08/07/2014, 09:25

Video hai máy bay suýt đâm nhau tại sân bay Barcelona, Tây Ban Nha được quay lại hôm thứ Bảy (5/7) thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Video hai máy bay suýt đâm nhau tại sân bay Barcelona, Tây Ban Nha được quay lại hôm thứ Bảy (5/7) thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Đến ngày 7/7, có  gần 2 triệu lượt xem trên Youtube.

 

Trong video, hai chiếc máy bay Boeing 767 của hãng hàng không UTair (Nga) gần như va chạm với chiếc Airbus A340 của Aerolineas (Argentina) trên đường băng khi chiếc Boeing chuẩn bị hạ cánh. Máy bay của hãng UTair buộc phải bay lòng vòng và tiếp đất sau đó 5 phút đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách không bị thương.

 

Ban quản lý sân bay Tây Ban Nha (AENA) cho biết, Ủy ban sự cố và tai nạn hàng không dân dụng của nước này đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, đại diện phía sân bay Barcelona cho rằng, trường hợp này, hai chiếc máy bay không phải và không thể “xảy ra va chạm” vì có rất nhiều khoảng không giữa hai phi cơ nhưng trên video không thể hiện được.

 

Trong một tuyên bố, hãng UTair cho biết, phi công trên chiếc máy bay Boeing từ Moscow (Nga) đến Barcelona (Tây Ban Nha) thực hiện đúng hướng dẫn của người điều phối tại sân bay Barcelona. “Phi công trưởng đưa ra quyết định nhanh chóng - bay vòng - tuân thủ đúng thủ tục điều hành tiêu chuẩn”. Lúc đó, phi công trưởng phán đoán và đánh giá tình hình đầy đủ, cho thấy  sự điềm tĩnh và chuyên nghiệp – hãng UTair khen ngợi phi công chiếc Boeing.

Trang Trần (Theo CNN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.