Thời sự Quốc tế

Video: Hai ông Trump, Putin đều uống nước riêng, không dùng rượu tại G-20

29/06/2019, 08:51
image

Tổng thống Putin cũng mang theo chiếc cốc và sau lời chúc rượu của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, ông chạm cốc với nhà lãnh đạo Mỹ.

img
Ảnh cắt từ clip trên tài khoản Twitter của Ria Kremlin.

Theo trang Sputnik, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov giải thích lý do vì sao ông Vladimir Putin đã có chiếc cốc giữ nhiệt bên cạnh trong bữa ăn tối chiêu đãi các nhà lãnh đạo G20.

“Sở dĩ như vậy là bởi ông Putin liên tục uống trà từ chiếc phích này”, - ông Peskov nói . Trong ảnh chụp bữa tối có thể thấy rõ Tổng thống Nga uống nước từ chiếc cốc giữ nhiệt màu trắng.

Nguyên thủ quốc gia Nga ưa dùng một chiếc cốc đặc biệt giữ trà nóng trong suốt thời gian ông tham gia những sự kiện khác nhau.

Trong bữa ăn tối ở Osaka, Tổng thống Putin cũng mang theo chiếc cốc và sau lời chúc rượu của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, ông chạm cốc với nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump bằng chiếc cốc này.

Đoạn video được đăng tải trên Twitter cũng cho thấy hình ảnh ông Donald Trump cầm chiếc ly có vẻ như đang đựng rượu vang nhưng không phải.

Theo một số nhận xét, trong chiếc ly của ông Trump là nước ngọt Soda hoặc Cola bởi ông Trump là người tuyệt đối không uống rượu.

Các phương tiện truyền thông đã nhiều lần kể về thói quen nghiện uống Cola của Trump và báo giới khẳng định rằng trên bàn của Trump trong Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng thậm chí còn có một cái nút đặc biệt để nhấn gọi người phục vụ mang thứ đồ uống ưa thích này tới.

Bản thân Tổng thống Hoa Kỳ không phủ nhận là ông ham mê Cola và bánh hamburger, nhưng đồng thời Trump tuyên bố rằng nói chung, ông ăn uống đúng mực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.