Video

Video: Hải quân Mỹ hát "Nối vòng tay lớn" bằng tiếng Việt

22/05/2018, 21:42
image

Đoàn lực lượng hải quân Mỹ hát bài "Nối vòng tay lớn" giao lưu với các em khuyết tật

hy vong 2

Đội nhạc của quân đội Hoa Kỳ đã biểu diễn bài hát “Nối vòng tay lớn” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bài hát được trình bày bằng tiếng Việt.

Buổi giao lưu được tổ chức tại Trung tâm bảo trợ xã hội Hy Vọng (TT. Cam Đức, Cam Lâm, Khánh Hòa), nơi đang chăm sóc 30 trẻ bị dị tật bẩm sinh như đao (down), khiếm thính, khiếm thị, gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp, hòa nhập.

Chương trình giao lưu nằm trong các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Thái Bình Dương lần thứ 18 (PP18) đang diễn ra tại tỉnh Khánh Hòa

Buổi giao lưu diễn ra đầm ấm, rộn tiếng cười với những tiết mục văn nghệ, vẽ tranh, giao lưu bóng đá. Đặc biệt, ở cuối phần giao lưu văn nghệ, đội nhạc của quân đội Hoa Kỳ đã biểu diễn bài hát “Nối vòng tay lớn” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bài hát được trình bày bằng tiếng Việt.

Ở dưới khán đài, các thành viên trong đoàn quân đội Hòa Kỳ nắm tay các em nhỏ tạo thành vòng tròn, đi quanh, nhảy theo nhịp bài hát.

“Đây là lần đâu tiên chúng tôi được đón đoàn. Đây một món quá tinh thần nhiều ý nghĩa để các cháu có động lực bước tiếp, vượt qua nhiều khó khăn”, Nữ tu Anna Trần Thị Hà, phụ trách Trung tâm Bảo trợ xã hội Hy Vọng cho biết.

Chương trình đối tác Thái Bình Dương lần thứ 18 có sự tham gia của tàu Bệnh viện Mercy của Hải quân Hoa Kỳ, tàu vận tải OSUMI của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản.

pp 1

Ngoài giao lưu văn nghệ, đoàn PP18 cùng các em khuyết tật vẽ tranh, giao lưu bóng đá.

Tham dự Chương trình PP18, ngoài Hoa Kỳ và Nhật Bản còn có các nước: Vương quốc Anh, Canada, Pháp, Australia, Sri Lanka và Peru… Đây là lần thứ 9, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương được tổ chức tại Việt Nam và là lần thứ 2 đến tỉnh Khánh Hòa.

Chương trình PP18 lần này thực hiện các hoạt động nhân đạo như: khám chữa bệnh cho người dân; trao đổi chuyên môn y tế; xây mới, sửa chữa trường học, bệnh xá và tham gia giao lưu cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.