Thời sự

Hàng vạn người đổ về Đền Hùng trước ngày chính hội

13/04/2019, 18:35
image

Mặc dù ngày mai (14/4) mới là ngày chính hội thế nhưng trong ngày 13/4 hàng vạn du khách thập phương đã đổ về lễ Đền Hùng.

img
Đền Hùng sẵn sàng đón du khách về dự lễ hội

Theo BTC, khoảng 3 ngày nay, mỗi ngày khu di tích Đền Hùng đón khoảng 1 triệu lượt khách, đặc biệt ngày 13/4 khách tăng đột biến chưa từng thấy.

Ngày 13/4 (tức 9/3 Âm lịch) lượng du khách bất ngờ đổ về khu di tích Đền Hùng (Việt Trì - Phú Thọ) tăng lên đột biến so với mọi năm nên cảnh ùn tắc nghẹt thở đã xảy ra tại lối lên. Lực lượng chức năng đã phải căng mình để hướng dẫn bà con nhân dân di chuyển.

Do thời tiết tại Phú Thọ sáng và trưa 13/4 vẫn oi bức nên khiến rất nhiều người cảm thấy khó chịu. Không ít người khi leo lên đến Đền Thượng đã ướt đẫm áo và phải ngồi nghỉ nhiều nhịp. Riêng trẻ nhỏ đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của các bậc cha mẹ.

Lượng người quá đông nên cũng xảy ra tình trạng cha mẹ lạc chính con em của mình. Đài phát thanh Đền Hùng liên tục phát đi thông báo tìm trẻ lạc hoặc trẻ nhỏ tìm cha mẹ. Loa phát thanh cũng liên tục thông báo về tình trạng đông đúc, đề nghị du khách đề phòng với kẻ gian móc túi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.