Quốc tế

Video hiếm hoi về biệt thư riêng của ông Kim Jong-un

01/06/2018, 06:58
image

Một vài phóng viên quốc tế đã có cơ hội hiếm hoi thăm biệt thự riêng của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Biệt thự riêng của ông Kim Jong-un.

Biệt thự riêng của ông Kim Jong-un

Nhân chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Bình Nhưỡng, một số ít nhà báo đã có dịp ghi hình trực tiếp về cuộc gặp giữa quan chức ngoại giao Nga và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại một biệt thự riêng của ông Kim.

Chỉ vài giờ trước khi Ngoại trưởng Nga gặp ông Kim ngày 31/5, các nhà báo được sắp xếp ở trong một căn phòng "tiêu chuẩn Triều Tiên"- một khách sạn sang trọng ở Bình Nhưỡng, trước khi tất cả các thiết bị liên lạc của họ bị các quan chức an ninh lấy đi.

Các phóng viên của hãng tin RT sau đó đã được dẫn đến một chiếc xe buýt nhỏ và họ không biết mình được đưa đi đâu.

Phóng viên Petrenko của RT kể lại: "Chúng tôi đi xa hơn khỏi thành phố, nơi ít có người đi lại trên đường phố, cho đến khi những con đường phía trước hoàn toàn vắng vẻ. Cuối cùng, chiếc xe đi tới một khu vực được trang hoàng với hai bức ảnh lớn hình ông nội và cha của lãnh đạo Kim Jong-un. Tiếp đến, chiếc xe di chuyển đến một khu vực cực kỳ yên tĩnh của một khu phức hợp trải dài. Một biệt thự sang trọng hiện ra trước mắt chúng tôi".

Các nhà báo nhận ra đây là Pavilion of the Hundred Gardens, biệt thự riêng của lãnh đạo Kim (xem video).

Em gái của ông Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong mặc một bộ váy màu xám đứng ở cửa lối vào. Sau đó, ông Kim bước ra ngoài trong tâm thế thoải mái, gật đầu với báo chí. "Trông ông ấy (Kim Jong-un) như lột bỏ vẻ ngoài cứng rắn thường thấy", phóng viên Petrenko nhớ lại.

Petrenko cũng cho biết, ông Kim đã nói chuyện riêng với quan chức ngoại giao hàng đầu của Nga trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

Sau đó, cả hai bước ra khỏi căn phòng, dường như hài lòng và mỉm cười, ông Lavrov tặng một hộp truyền thống của Nga cho ông Kim Jong-un, với một khoang có thể khóa những bí mật.

Sau đó, các nhà báo nhanh chóng được đưa ra xe và nhận lại điện thoại cá nhân của mình. Xe được đưa đến thẳng sân bay và rời khỏi Triều Tiên ngay sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.