Thời sự Quốc tế

Video hiếm về loài mực khổng lồ bơi gần bờ biển Nhật Bản

14/01/2023, 15:24
image

Trong khi đang lặn, một cặp đôi người Nhật đã vô tình quay được cảnh hiếm về một con mực khổng lồ đang bơi.

Theo Đài truyền hình Nhật Bản NHK, anh Tanaka Yosuke và vợ là Miki ghi lại hình ảnh con mực khổng lồ ở khu vực gần bán đảo Nekozaki, tại thành phố Toyooka, tỉnh Hyogo, miền Tây Nhật Bản từ cuối tuần trước.

Hai người đều là huấn luyện viên dạy lặn ở khu vực này. Họ cho biết, con mực khổng lồ dài khoảng 2,5m. Dù đang chuyển động chậm rãi nhưng chỉ sau 30 giây, con mực đã biến mất. Ông Yosuke cho biết, ông rất kinh ngạc khi được tận mắt chứng kiến loài mực khổng lồ.

img

Hình ảnh trích từ video do hai vợ chồng huấn luyện viên dạy lặn ghi lại về con mực khổng lồ. Ảnh - NHK

Còn theo cô Miki, cô đã cố gắng bơi song song với con mực để quay video. Dù rất háo hức khi được tiếp xúc gần với sinh vật này nhưng đôi mắt khổng lồ của con mực khiến cô không khỏi sợ hãi.

Nhà nghiên cứu danh dự tại Bảo tàng Khoa học Quốc gia - Kubodera Tsunemi cho biết, qua đánh giá kích thước, con mực này đã trưởng thành, khoảng 1-2 tuổi.

Theo ông, loài mực này thường được bắt gặp nhiều lần trong năm dọc bờ biển Nhật Bản nhưng rất hiếm khi có thể quay chụp được hình ảnh chúng đang bơi.

Ông Kubodera kỳ vọng nếu như có ngày càng nhiều những video và hình ảnh như thế này, sẽ đóng góp vào nghiên cứu hệ sinh thái của loài mực khổng lồ.

Video con mực khổng lồ bơi gần bờ biển Nhật Bản:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.