Quốc tế

Video: Hiện trường đánh bom tự sát ở Afghanistan, hơn 300 người thương vong

20/04/2016, 09:12
image

Ít nhất 28 người chết và 327 người bị thương trong vụ đánh bom gần thủ đô Kabul, Afghanistan.

tải xuống

Các binh sĩ Afghanistan bị thương đang được đưa ra khỏi hiện trường tới nơi điều trị. (Ảnh: Reuters)

Theo hãng tin RT ngày 19/4, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thủ đô Kabul, gần với đại sứ quán Mỹ, một số bộ ngành chính phủ và cơ quan an ninh Afghanistan khiến Ít nhất 28 người thiệt mạng và 327 người bị thương , AFP trích dẫn nguồn tin từ các quan chức địa phương cho biết.

Hiện tại, có nhiều báo cáo về số người bị thương vong khác nhau. Theo Pajhwok Afghanistan News, ít nhất 100 người bị thương trong vụ tấn công. 

Trong khí đó, hãng tin Tolo trích dẫn các quan chức từ Bộ Y tế Afghanistan xác nhận 198 người bị thương trong vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Kabul. 

"Vụ tấn công khủng bố xảy ra gần thủ đô Kabul cho thấy sự thất bại rõ ràng của kẻ địch trong cuộc chiến mặt đối mặt với lực lượng an ninh Afghanistan," dinh tổng thống Afghanistan cho biết trong một tuyên bố trên Twitter.

Một tuyên bố riêng biệt trên trang web của Taliban cho biết một kẻ đánh bom tự sát thuộc nhóm này đã tự cho nổ tung mình ở phía trước của văn phòng của giám đốc cơ quan An ninh quốc gia, Reuters đưa tin. 

Các nhân chứng cũng nói thêm rằng họ đã nghe thấy tiếng súng hơn nửa giờ sau vụ nổ. Đại sứ quán Mỹ và trụ sở NATO không bị ảnh hưởng bởi vụ nổ.

 Xem video vụ nổ bom gần thủ đô Kabul của Afghanistan:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.