Thời sự Quốc tế

Video hội đàm thượng đỉnh Trump-Kim ngày thứ hai ở Hà Nội

28/02/2019, 08:10

Trực tiếp cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong ngày làm việc thứ hai.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào tối ngày 272 tại Hà Nội.

Sau màn chào hỏi, Tổng thống Mỹ Donald là người có những tuyên bố chứng tỏ chính quyền của ông sẽ kiên nhẫn trong việc theo đuổi mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán Đảo Triều Tiên.

Ông Donald Trump khẳng định, với ông, tốc độ của tiến trunhf phi hạt nhân hóa không quan trọng. Còn khi đề cập việc buộc Triều Tiên phải phi hạt nhân hóa hoàn toàn, Tổng thống Trump lại nhấn mạnh rằng "tốc độ không quan trọng đến thế với tô. Tôi không vội vàng".

Về phần mình, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un nói: "Chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu. Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm gặp nhau để cùng tạo ra một hội nghị tuyệt vời. Tôi đảm bảo việc tôi sẽ cố gắng hết sức để mang lại kết quả tốt nhất cho hội nghị này".

"Rất nhiều điều tốt đẹp đã xảy ra. Chúng ta có một mối quan hệ tốt đẹp", ông Trump tiếp lời. "Chúng tôi sẽ có một hội nghị thượng đỉnh thành công, và Triều Tiên sẽ trở thành một cường quốc kinh tế". - ông chủ Nhà Trắng khẳng định.

Trước đó, Thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA sáng sớm ngày 28/2 cho hay, hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hoa Kỳ đã tiến hành các cuộc thảm luận cởi mở và chân thành trong bữa tối ngày hôm qua và dự đoán kết quả của hội nghị "sẽ góp phần và hòa bình, thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên".

Video tường thuật trực tiếp cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong ngày làm việc thứ hai tại thủ đô Hà Nội:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.