Thời sự Quốc tế

Video hỗn chiến nổ ra đồng loạt tại nhiều nhà tù, 67 người thiệt mạng

24/02/2021, 07:46
image

Đấu đá, hỗn chiến giữa các băng nhóm tội phạm vừa bùng lên tại nhiều nhà tù ở Ecuador khiến ít nhất 67 tù nhân thiệt mạng.

img

Tổng thống Ecuador yêu cầu tăng cường cảnh sát quốc gia, ngăn chặn bạo lực bùng phát tại các nhà tù

Hãng Sputnik đưa tin, tính đến sáng 24/2, số người thiệt mạng trong các vụ hỗn chiến, thanh toán lẫn nhau giữa các băng nhóm tội phạm xảy ra hàng loạt tại 3 nhà tù ở Ecuador hôm qua, đã lên tới con số 67.

Cơ quan cảnh sát quốc gia cho biết, các vụ bất ổn trên xảy ra tại 3 cơ sở giam giữ ở Guayas, Azuay và Cotopaxi. Cùng ngày, trong một vụ mâu thuẫn băng nhóm khác, bạo lực cũng nổ ra tại nhà tù ở thành phố cảng Guayaquil khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

Bạo lực bùng lên đồng loạt khiến cảnh sát Ecuador phải căng mình để kiểm soát tình hình.

img

67 người thiệt mạng trong các vụ bạo loạn bên trong nhà tù tại Ecuador

Trong thông báo qua tài khoản mạng xã hội Twitter, Tổng thống Ecuador Lenin Moreno lên án các tổ chức tội phạm.

Ông nói: “Các tổ chức tội phạm đã kích động bạo lực đồng loạt tại nhiều nhà tù trên toàn quốc. Chính phủ và Cảnh sát Quốc gia đã nỗ lực, hoàn toàn kiểm soát các cơ sở giam giữ tại Guayaquil, Cuenca và Latacunga”.

Ông Moreno cho rằng, diễn biến bạo loạn này rất bất thường và yêu cầu cảnh sát bổ sung lực lượng tới tất cả các nhà tù, ngăn chặn nguy cơ bùng phát bạo động mới.

Ecuador là quốc khét gia khét tiếng về tội phạm ma tuý. Nước này là lãnh thổ mà các băng đảng tội phạm thường dùng để trung chuyển ma tuý được sản xuất tại Peru và Colombia tới thị trường Mỹ, Châu Âu. Ecuador từng thu giữ 61,6 tấn ma túy các loại trong năm 2014.

Theo bài phân tích trên tờ Insight Crime, nguyên nhân của các vụ bạo động trong nhà tù tại Ecuador một phần là vì các cơ sở giam giữ không được đầu tư và thiếu nguồn lực.

Trong khi đó, lực lượng cảnh sát quản lý trại giam lại quá tải và lương thấp, dẫn tới cấu kết với tội phạm tham nhũng.

Insight Crime dẫn lời một quan chức nhà tù cấp cao cho biết, chính những quan chức cấp bậc cao, thậm chí Giám đốc nhà tù là người tiếp tay tuồn vũ khí thuốc phiện vào bên trong.

Video hỗn chiến giữa các băng nhóm tội phạm trong nhà tù tại Ecuador

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.