Thế giới

VIDEO: Hộp bí mật ông Lavrov mang từ Nga sang Triều Tiên

01/06/2018, 07:22
image

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã tặng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un một chiếc hộp bí mật nhân chuyến thăm tới Bình Nhưỡng,

Ngoại trưởng Nga Lavrov và Kim Jong-un

Ngoại trưởng Nga Lavrov và ông Kim Jong-un

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã tới chào xã giao nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhân chuyến thăm của ông tới Bình Nhưỡng.

Cuộc gặp diễn ra trong không khí dễ chịu khi Chủ tịch Kim Jong-un bắt tay nồng ấm và chắc chắn, biểu thị lòng tin vào những tình cảm giữa Triều Tiên và Nga.

Hai bên biểu thị niềm tin chắc chắn vào sự ủng hộ của Nga trong các cuộc đàm phán tìm kiếm một giải pháp hòa bình, giải giáp vũ khí hạt nhân và thống nhất bán đảo Triều Tiên trong tương lai.

Ông Lavrov thêm một chút hồi hộp cho cuộc gặp gỡ với nhà lãnh đạo Triều Tiên khi tặng ông Kim một chiếc hộp bí mật và khiến những người ngoài cuộc "tò mò" về những gì bên trong (xem video).

"Ông có thể khóa những điều bí mật ở đây", nhà ngoại giao hàng đầu của Nga nói với ông Kim Jong-un khi trao cho ông một chiếc chìa khóa.

Trong cuộc họp, ông Lavrov và lãnh đạo Triều Tiên cam kết sẽ làm hết sức mình để đảm bảo các cuộc đàm phán hòa bình nhằm giảm bớt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Lần tới, cả hai có thể tổ chức các cuộc đàm phán tại Moscow, vì ông Lavrov đã mời nhà lãnh đạo Kim đến thăm Nga.

Ông Kim cảm ơn lời mời và gửi lời chúc tốt đẹp nhất của mình đến Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.