Tiêu điểm

Video: “Hung thần xa lộ” ngang nhiên đi ngược chiều trên cao tốc

09/12/2018, 19:50
image

Chiếc xe ben chạy ngược chiều, lao vù vù trên cao tốc khiến nhiều người một phen hú vía.

19
Chiếc xe ben chạy ngược chiều, lao vù vù trên đường cao tốc khiến nhiều người một phen hú vía (ảnh từ clip).

Clip vừa được đăng tải trên Otofun ghi lại cảnh bất chấp luật giao thông của một chiếc xe ben. Vụ việc được cho xảy ra vào chiều 9/12 trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Theo đó, vào thời điểm trên, chiếc xe này đã liều lĩnh chạy ngược chiều trên cao tốc khiến người xem rùng mình vì quá nguy hiểm.

Nhiều người sau khi xem clip đã cảm thấy bất bình và lên tiếng phản đối hành vi coi thường tính mạng của chính bản thân tài xế xe ben và của những phương tiện tham gia giao thông khác.

Video: “Hung thần xa lộ” ngang nhiên đi ngược chiều trên cao tốc (nguồn: Nguyễn Văn Hùng)

Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt quy định: Người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô có hành vi điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định thì bị phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng .

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 04 tháng đến 06 tháng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.