Vận tải

Video hướng dẫn an toàn bay của Vietnam Airlines “đốn tim” hành khách

04/03/2019, 07:00
image

Các video hướng dẫn an toàn bay (safety video) đang tạo ra cuộc cách mạng sáng tạo, đua tranh giữa các hãng hàng không thế giới.

img
Trích đoạn trong video Safety demo 2019 với thông tin an toàn bay đồng thời chuyển tải
thông điệp an toàn giao thông nói chung

Bắt mắt và lôi cuốn như các phim ngắn nghệ thuật, các video hướng dẫn an toàn bay (safety video) đang tạo ra cuộc cách mạng sáng tạo, đua tranh giữa các hãng hàng không thế giới, trong đó có Vietnam Airlines.

Cuộc cách mạng từ xu hướng người dùng

Đối với bất cứ hành khách nào từng chọn hàng không làm phương tiện di chuyển, không ai xa lạ với hướng dẫn an toàn bay trực tiếp của đội ngũ tiếp viên trên máy bay, một quy định bắt buộc trong ngành hàng không. Việc ra đời của màn hình giải trí trên máy bay những năm 1980 cho đến sự nở rộ của công nghệ đã khiến cho các hướng dẫn an toàn trực tiếp bị thay thế bằng các video ngắn gọn, xúc tích hơn nhưng vẫn tuân theo cách truyền thống là mô phỏng không gian máy bay.

Cuộc chạy đua sáng tạo trong safety video thực sự bắt đầu khi thế giới quảng cáo nhận ra rằng: Giờ đây là thế giới của điện thoại thông minh, của những cú “swipe” (lướt) và vô số mạng xã hội. Thế giới thay đổi, xu hướng người tiêu dùng đã thay đổi và những safety video cũng phải thay đổi.

Trong chuyến bay đến New Zealand vài năm trước, nhiều hành khách rất bất ngờ khi được xem safety video của Air New Zealand khi đưa hành khách bước vào thế giới thời trung cổ với cảm hứng từ hai bộ phim thần thoại nổi tiếng được quay ở đất nước này là Chúa Nhẫn và Người Hobbit. Toàn bộ những khung cảnh hùng vĩ đẹp đẽ nhất của đất nước Kiwi đều được đưa vào video một cách sáng tạo.

Qantas lại chọn các điểm đến nổi tiếng của thế giới với bối cảnh thật như New York, công viên Eden ở Auckland hay trò chơi mạo hiểm Shotover Jet ở Queentown (New Zealand), phòng nghỉ con nhộng ở Tokyo (Nhật Bản), công viên quốc gia Kruger ở Johannesburg (Nam Phi) hay hồ bơi vô cực cao nhất thế giới ở Marina Bay Sands (Singapore)…

Trong khi đó, đoạn phim của Thai Airways như một tác phẩm pop-art đầy tinh tế dẫn dắt người xem vào một khu rừng nhiệt đới, trong khi đó Singapore Airlines kết hợp giữa truyền thống và hiện đại thông qua những điểm du lịch nổi tiếng của quốc đảo. Còn Air France thì lại làm đã mắt người xem từ diễn xuất của những cô gái thanh lịch và dễ thương.

img
Hình ảnh chào đầu trong phim Safety demo mới của VNA sắp ra mắt vào đầu tháng 3/2019

Cuộc chuyển mình của Vietnam Airlines

“Thế giới đã thay đổi. Còn bạn?” là thông điệp của Vietnam Airlines trong năm 2018. Tháng 3/2019, Vietnam Airlines chính thức ra mắt safety video với một phong cách hoàn toàn mới, như một minh chứng cho sự thay đổi cùng thế giới.

Hướng dẫn an toàn bay trước đây của Vietnam Airlines đều sử dụng tiếp viên biểu diễn trước khi máy bay cất cánh, sau đó được thay thế bằng giải pháp chiếu phim demo. Năm 2007, hãng sử dụng phim hoạt hình trong việc giới thiệu an toàn bay trên cabin. Sau 10 năm sử dụng phim đồ họa, năm 2017 từng bước thận trọng, Vietnam Airlines đã làm cuộc cách mạng đầu tiên về safety video.

Với sự xuất hiện của dàn tiếp viên trẻ đẹp, chuyên nghiệp, đặc biệt là gương mặt ấn tượng của cậu bé với trang phục phi công nhí đã làm cho safety video năm 2017 trở thành cú hích đầu tiên trong cuộc cách mạng làm safety video của hãng, mang lại một sự mới mẻ, thú vị cho hành khách.

img
Bối cảnh phim Safety 2019 thể hiện cả giá trị văn hóa và cảnh đẹp thiên nhiên
đất nước Việt Nam

Năm 2019, được biết Vietnam Airlines sẽ mang đến cho hành khách một safety video “không quay ở trên máy bay” mang đậm chất điện ảnh bằng các góc máy quay ấn tượng thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, con người và văn hóa khắp các vùng miền Việt Nam. Đó là một Hà Nội bình yên và thanh bình bừng lên trong nắng sớm, là con đường ven biển xanh ngắt ở Hòn Tằm, Nha Trang hay cảnh lặn biển ở Phú Quốc hay phố đi bộ đông đúc Bùi Viện (TPHCM)… Cùng với đó là sự ân cần, thân thiện của tiếp viên hướng dẫn safety video thông qua các phương tiện giao thông đa dạng, mang tới cho hành khách một cách nhìn mới về một hãng hàng không hiện đại, năng động và thân thiện với hành khách.

img

Flycam bay sát sân bay Tân Sơn Nhất, uy hiếp nghiêm trọng an toàn bay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.