Thời sự Quốc tế

Video: Iran rầm rầm tập trận, phát hiện tàu ngầm nguyên tử Mỹ ở vịnh Oman

16/01/2021, 14:59
image

Video công bố toàn bộ những công nghệ máy bay không người lái tiên tiến và tên lửa đất đối không hiện đại nhất của Iran.

img

Hình ảnh trích từ video Iran thử tên lửa trên sa mạc

Ngày 15/1, Iran tung hàng loạt video và bài viết truyền thông để phô trương sức mạnh quân sự mới nhất của nước này bao gồm công nghệ máy bay không người lái hiện đại, tên lửa đất đối không, trong cuộc tập trận trên sa mạc.

Cuộc tập trận này là giai đoạn đầu trong chuỗi sự kiện tập trận quy mô lớn mang tên Payambar-e Azam 15 của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, với sự hiện diện của nhiều vị tướng hàng đầu của quân đội như Tham mưu trưởng hợp thành Thiếu Tướng Hossein Salami và Tư lệnh Không quân Chuẩn tướng Amir-Ali Hajizadeh.

Trong sự kiện, lực lượng vũ trang Iran điều khiển những vũ khí tiên tiến nhất như tên lửa, máy bay không người lái tiêu diệt thành công các mục tiêu giả.

Video tên lửa Iran bay vun vút trong cuộc tập trận trên sa mạc:

Trước đó vài ngày, Iran vừa kết thúc một cuộc tập trận tên lửa khác kéo dài trong 2 ngày trên Vịnh Oman có tên Eqtedar-99.

Những động thái tập trận liên tục, tuyên truyền rầm rộ, phô trương sức mạnh của Iran được thực hiện giữa tình hình căng thẳng Iran – Mỹ leo thang. Trong những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục áp thêm nhiều lệnh trừng phạt với Tehran.

Mới nhất là lệnh trừng phạt đối với một số tổ chức của Iran bao gồm Tổ chức Công nghiệp Hàng hải (MIO), Tổ chức Công nghiệp Hàng không vũ trụ (AIO) và Tổ chức Công nghiệp Hàng không Iran (IAIO) vì gián tiếp hỗ trợ vật chất cho các hoạt động cung cấp, mua bán và chuyển giao vũ khí đến và đi từ Iran.

Mỹ cho rằng, những động thái phổ biến vũ khí thông thường tại Iran đặt ra những mối đe doạ an ninh khu vực và quốc tế, làm trầm trọng thêm xung đột ở Syria, Lebanon, Iraq, Yemen và các khu vực khác.

Video Iran tập trận phát hiện tàu ngầm Mỹ trên vịnh Oman

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.