Thời sự Quốc tế

Video Iran rầm rập tập trận, sẵn sàng phòng vệ trước Mỹ, Israel

08/11/2021, 10:16
image

Iran tổ chức diễn tập quân sự quy mô lớn với mục đích sẵn sàng phòng vệ trước các cuộc tấn công có thể có từ Mỹ, Israel.

Cuộc diễn tập “Zolfaghar-1400” diễn ra tại khu vực Biển Đỏ và Vịnh Oman, tiếp giáp với Vịnh Ba Tư thông qua Eo biển Hormuz chiến lược, với sự tham gia của lực lượng Hải quân, Không quân Iran cũng như lực lượng bộ binh và đội phản ứng nhanh.

Nội dung diễn tập là luyện tập tấn công mục tiêu sử dụng nhiều loại máy bay không người lái bên cạnh các loại khí tài khác.

Chuẩn Đô đốc Mahmoud Mousavi - đại diện phát ngôn của cuộc tập trận cho biết các lực lượng quân đội sẽ thực hiện diễn tập tấn công bất ngờ. Chiến cơ F-4 đã thực hành tấn công mục tiêu trên biển bằng tên lửa chống tàu, cùng nhiều hoạt động khác.

img

Binh sĩ Iran tập trận tại miền Nam Iran ngày 7/11. Ảnh - AFP

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Gholam Ali Rashid, chỉ huy Trụ sở trung tâm Khatam-al Anbiya khẳng định, các lực lượng Iran “luôn sẵn sàng đối đầu chiến thuật, chiến lược” để phòng vệ trước Mỹ và Israel.

Cuộc diễn tập được tổ chức trong bối cảnh các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 (JCPOA) chuẩn bị được nối lại vào cuối tháng 11.

Mỹ đã rút khỏi JCPOA vào năm 2018 dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump và tái áp đặt các lệnh trừng phạt lên Iran.

Tehran sau đó phản ứng lại bằng cách dần dần từ bỏ các cam kết trong thỏa thuận. Mới đây. ngày 4/11, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cho biết Tehran không từ chối quay lại bàn đàm phán nhưng mạnh mẽ yêu cầu Washington dỡ bỏ các lệnh trừng phạt.

Video cận cảnh cuộc tập trận hùng hậu của Iran (Theo hãng tin Far News)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.