Quân sự

VIDEO: Israel bất ngờ không kích trong đêm, 3 binh sĩ Syria bị thương

13/04/2019, 14:32
image

3 binh sĩ Syria đã bị thương sau các vụ không kích bất ngờ của quân đội Israel vào tỉnh Hama của Syria ngày 13/4.

img
Tên lửa của Israel rực sáng bầu trời tỉnh Hama của Syria

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cho biết các cuộc tấn công của Israel được thực hiện vào khoảng 2h30 sáng ngày 13/4 (giờ địa phương) từ không phận Lebanon theo hướng thành phố Masyaf tỉnh Hama, phá hủy một số tòa nhà và gây thương tích cho 3 binh sĩ Syria.

Chính quyền Damascus cho biết, hệ thống phòng không của Syria đã đánh chặn nhiều tên lửa của Israel bắn vào một căn cứ quân đội Syria gần Hama ở phía Tây Bắc nước này, trong khi các tên lửa còn lại đánh trúng mục tiêu gây thương tích cho các binh sĩ.

Trang tin về tình hình Trung Đông AMN cho biết, các cuộc không kích của Israel đã tấn công các vị trí của quân đội Syria xung quanh Bệnh viện Quốc gia Masyaf.

Vụ không kích dẫn đến một số vụ nổ có thể nghe thấy tại vùng nông thôn Hama.

Một nguồn tin ở Masyaf cho biết quân đội Syria đã bắn hạ được một số tên lửa của Israel, tuy nhiên, một số tên lửa đã đánh trúng các mục tiêu của họ.

Binh sĩ bị thương đã được chuyển đến một bệnh viện gần đó để điều trị, nguồn tin cho biết thêm.

Theo AMN, thành phố Masyaf là nơi lắp đặt hệ thống phòng thủ tiên tiến S-300 do Nga sản xuất. Hệ thống tên lửa đất đối không này đã không được sử dụng trong cuộc đối đầu rạng sang 13/4.

Hiện chính quyền Israel chưa bình luận gì về các thông tin liên quan đến các vụ tấn công trên.

Israel đã nhiều lần không kích vào lãnh thổ Syria. Chính quyền Damascus cho rằng hành động “gây hấn” như vậy là nhằm “chống lưng” cho các nhóm khủng bố đang bị đánh bại dưới tay lực lượng quân đội Syria.

Trong khi, chính quyền Israel giải thích rằng hành động này nhằm ngăn chặn những nỗ lực của Iran giành được chỗ đứng về mặt quân sự tại Syria.

Vào ngày 27/3, Israel từng thực hiện hàng loạt vụ tấn công tên lửa vào thành phố công nghiệp Shaykh Najjar nằm cách phía Đông Bắc Aleppo khoảng 10 km.

Tuy nhiên, cuộc không kích hồi tháng 3 chỉ gây thiệt hại vật chất nhỏ, theo đài truyền hình Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.