Thời sự Quốc tế

Video Israel không kích Hamas dữ dội, bắn phá khu quân sự quan trọng

18/06/2021, 18:56
image

Thoả thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas “đã chết yểu” chỉ trong chưa đầy một tháng có hiệu lực.

img

Israel công bố mục tiêu tấn công đêm 17/6 là nơi đặt khu phức hợp quân sự và phóng rocket của Hamas

Ngày 18/6, hãng tin RT dẫn thông báo từ Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết, IDF tiếp tục không kích dữ dội nhằm vào Dải Gaza ngày thứ 2 liên tiếp. Cuộc không kích được thực hiện trong đêm 17/6, rạng sáng 18/6 nhằm trả đũa hành động tiếp tục thả bóng có chứa khí gây cháy từ Gaza, dẫn đến cháy nổ tại nhiều nơi ở Israel.

Quân đội Israel đã nhắm mục tiêu vào một “cơ sở quân sự và khu phóng tên lửa” do phong trào Hồi giáo Hamas vận hành. Các tên lửa của Israel tiếp tục nã vào thành phố Khan Yunis ở miền Nam Dải Gaza và thị trấn Beit Lahia ở phía Bắc thành phố Gaza.

Ngay sau đó, khu vực Kfar Aza kibbutz miền Nam Israel cũng rúng động vì tiếng còi báo động và một số video do camera giám sát tại địa phương ghi lại cho thấy súng máy từ Hamas bắn liên tiếp sang khu vực này.

Israel bắt đầu thực hiện đợt không kích mới nhằm vào phong trào Hồi giáo Hamas trên Dải Gaza từ ngày 16/6, chấm dứt lệnh ngừng bắn vừa đạt được chưa đầy 1 tháng sau cuộc giao tranh đẫm máu hồi tháng 5 tại khu vực này.

Khi bắt đầu tấn công, quân đội Israel tuyên bố họ đã sẵn sàng đối phó với mọi kịch bản kể cả tiếp tục cuộc xung đột mới vì những hành động mà Tel Aviv cho là khủng bố từ phía Gaza. Tân Thủ tướng Israel Naftali Bennett cũng khẳng định, chính phủ Israel sẽ không tha thứ cho những hành động thả bóng khí gây cháy.

Dải Gaza lại chìm trong khói lửa chỉ thời gian ngắn tạm yên bình sau cuộc xung đột mới nhất giữa Israel-Hamas xảy ra hồi tháng 5, kéo dài 11 ngày khiến 250 người ở Palestine và 13 người ở Israel thiệt mạng.

Video Israel không kích thành phố Khan Yunis ở miền Nam Dải Gaza (theo RT)

Video Hamas bắn súng máy sang khu vực miền Nam Israel sau khi Dải Gaza bị không kích rạng sáng 18/6

Một số hình ảnh Israel không kích Dải Gaza ngày 16/6, phá vỡ lệnh ngừng bắn được áp dụng chưa đầy 1 tháng

img

Các lực lượng Israel bắn phá khu vực Khan Yunis trên Dải Gaza hôm 16/6

img

Lực lượng phòng vệ Israel công bố hình ảnh chiến cơ nhắm mục tiêu tại Gaza chuẩn bị tấn công hôm 16/6

img

Vụ không kích nhằm trả đũa hành động bơm bóng có chứa khí gây cháy, làm bất ổn miền Nam Israel

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.