Thế giới

VIDEO: Israel phát hiện đường hầm quân sự dọc biên giới Lebanon

04/12/2018, 17:25
image

Quân đội Israel đã phát hiện một đường hầm quân sự chạy dọc biên giới với Lebanon do nhóm dân quân Hezbollah đào xới.

Quân lính Israel tuần tra tại một làng ở biên giới

Binh lính Israel tuần tra tại một làng ở biên giới với Lebanon

Theo phát ngôn viên quân đội Israel Jonathan Conricus, Israel đã phát hiện ra tuyến đường hầm nói trên theo hướng từ Lebanon đào sang, nằm ở biên giới phía Bắc của Israel.

“Hành động của Hezbollah là một sự vi phạm trắng trợn chủ quyền của Israel”, ông Conricus khẳng định và tin rằng những đường hầm này được thiết lập nhằm mục đích tấn công.

Trung tá Conricus cho biết, Israel sẽ có kế hoạch xử lý các đường hầm này trong phần lãnh thổ nước mình, mà không vượt qua biên giới, xâm phạm đến lãnh thổ nước láng giềng. Dự kiến, phải mất vài tuần để vô hiệu hóa các tuyến đường hầm này.

Đại diện quân đội Israel nói rằng, đường hầm vẫn chưa được mở rộng, nhưng lưu ý nguy cơ đe dọa tiềm ẩn đối với người dân Nhà nước Do Thái.

Đoạn video trên được Israel công bố, cho thấy các thiết bị máy móc san lấp đang hoạt động, tại các vị trí kín, được che phủ bởi cây cối để ngăn chặn đường hầm do Hezbollah xây dựng. Hiện, chưa rõ cụ thể khu vực mà Israel tiến hành các hoạt động nêu trên nằm chính xác ở vị trí nào.

Israel và phiến quân Hezbollah đã từng có cuộc chiến tranh ngắn ngày vào năm 2006. Mặc dù tình hình đã tạm dịu đi, song những căng thẳng giữa hai bên lại bùng phát trở lại trong vài tháng qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.