Thế giới

VIDEO: Ít nhất 15 người chết vì lở đất ở California

11/01/2018, 06:45
image

Số người thiệt mạng do vụ lở đất xảy ra ở miền Nam California đã tăng lên 15 người tính đến ngày 10/1.

Lở đất ở California

Đội cứu hộ đang tích cực tìm kiếm cứu nạn những nạn nhân bị mắc kẹt trong khu vực bị đổ nát

Theo hãng tin AP, ít nhất 15 người được xác nhận đã chết trong vụ lở đất tại California ngày 10/1. Các đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm suốt đêm để cứu những người bị mắc kẹt, bị thương trong thảm họa này.

Mưa bão nghiêm trọng đã khiến đất, bùn và đá tảng từ những ngọn đồi mà mới tháng trước vừa trải qua vụ cháy rừng khổng lồ ở Nam California đổ ập xuống khu vực Montecito, quận Santa Barbara - một trong những nơi giàu có với khoảng 9.000 dân cư.

Các khu vực trước đó bị cháy đặc biệt nhạy cảm, dễ gây ra lở bùn với sức tàn phá lớn do đất bị cháy không hấp thụ nước tốt và dễ bị xói mòn khi không có cây rừng che chắn.

Hàng chục căn nhà đã bị phá hủy hoặc bị hư hỏng nghiêm trọng. 50 chiếc máy bay trực thăng được huy động để thực hiện chiến dịch cứu hộ. Hiện, có ít nhất 25 người bị thương trong đó có 4 người trong tình trạng nguy kịch, và vẫn chưa xác định được số người mất tích.

Cuộc tìm kiếm đã được mở rộng với sự tham gia của một nhóm tìm kiếm và cứu nạn lớn từ khu vực hạt Los Angeles nằm ở lân cận và sự giúp đỡ từ lực lượng Cảnh sát biển và vệ binh quốc gia.

AP đăng tải video về việc giải cứu các nạn nhân bằng trực thăng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.