Thời sự Quốc tế

Video: Joe Biden làm việc ngay, đảo ngược một loạt chính sách của ông Trump

21/01/2021, 06:28
image

Vài giờ sau khi nhậm chức, vị Tổng thống 78 tuổi của nước Mỹ lập tức về Nhà Trắng, vào bàn làm việc và lật ngược một loạt chính sách.

img

Bắt buộc đeo khẩu trang là sắc lệnh đầu tiên Tổng thống Mỹ Joe Biden đặt bút ký

Rạng sáng 21/1, theo giờ VN, ngay sau khi bắt tay vào làm việc, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một chồng văn kiện sắc lệnh “dày cộp”.

“Không còn lúc nào để bắt đầu tốt như ngày hôm nay… Không còn thời gian để lãng phí. Phải bắt tay vào công việc ngay!” – Vị Tổng thống cao tuổi nhất nước Mỹ chia sẻ với phóng viên và khẳng định những sắc lệnh này chính là hành động để giữ lời đã hứa với người dân Mỹ.

Theo CNN, ông Biden lập tức ký 17 sắc lệnh Tổng thống ngay trong giờ đầu tiên làm việc.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden bên chồng sắc lệnh hành pháp dầy cộp

Những lệnh đầu tiên ông đặt bút ký sẽ biểu tượng cho những vấn đề ông Biden ưu tiên và quan tâm nhất trong chương trình nghị sự.

Đúng như dự đoán trước đó, Tổng thống 78 tuổi đã ký lệnh bắt buộc đeo khẩu trang tại tất cả những nơi là tài sản của liên bang; một sắc lệnh đảm bảo bình đẳng chủng tộc và một sắc lệnh đầu tiên khác đưa Mỹ tái gia nhập hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Trong đó, việc đưa Mỹ quay trở lại hiệp định Paris được thực hiện chỉ sau 2 tháng kể từ khi chính quyền dưới thời ông Donald Trump bắt đầu tiến trình rút vì gọi đây là "trò lừa bịp do Trung Quốc tạo ra nhằm làm tê liệt ngành công nghiệp Mỹ".

Trong những ngày tới, “chúng tôi sẽ tiếp tục ký thêm nhiều sắc lệnh hành pháp nữa.

Tuy vậy, ông nhấn mạnh, “tất cả mới chỉ là sắc lệnh. Chặng đường phía trước vẫn rất dài. Chúng tôi sẽ cần tới luật pháp để thực hiện được nhiều dự định khác”.

Mỗi sắc lệnh, ông sẽ ký bằng 1 chiếc bút và tặng cho người đứng chứng kiến buổi lễ.

Video Tổng thống Mỹ Joe Biden ký sắc lệnh hành pháp:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.