Pháp đình

Video: Kẻ sát hại 4 người ở Đan Phượng tóc bạc trắng, lạnh lùng đến toà

12/12/2019, 09:21
image

Nguyễn Văn Đông - kẻ sát hại 4 người trong gia đình em trai ở Đan Phượng đến toà với mái tóc bạc trắng, khuôn mặt lạnh lùng, bình thản.

img
Cảnh sát áp giải, đưa bị cáo Đông vào phòng riêng chờ xét xử

Sáng nay (ngày 12/12), TAND TP Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) về tội Giết người.

Từ sáng sớm nay, hàng chục người thân của nạn nhân trong vụ thảm án xảy ra tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội đã có mặt tại TAND TP Hà Nội để theo dõi phiên xét xử đối với kẻ gây ra vụ án mạng đau lòng trên là Nguyễn Văn Đông (53 tuổi).

img
Nạn nhân Nhung - người sống sót trong vụ thảm án được người nhà đưa đến phòng xét xử

Sáng 12/12, người nhà của gia đình các nạn nhân đến toà, trong đó có chị Đỗ Thị Hồng Nhung (SN 1995). Chị Nhung là nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ thảm án. Chị Nhung bịt kín mặt khi đến toà, nhưng vẫn không che hết một số vết sẹo bị Nguyễn Văn Đông chém trong vụ thảm án. Chị Nhung là con dâu ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969) - em trai Nguyễn Văn Đông.

Đến 8h30 sáng cùng ngày, xe cảnh sát đã đưa bị cáo Nguyễn Văn Đông từ xe thùng xuống. Đông xuống xe thùng bước vào toà với vẻ mặt lạnh lùng y hệt sau lúc gây án bị bắt giữ. Duy có mái tóc của gã đã bạc trắng.

>>> Video: Hung thủ sát hại 4 người nhà em trai ở Đan Phượng bước ra khỏi xe thùng để vào toà:

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Đông là anh ruột của ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969, ở gần kề nhà Đông). Ông Hải và Đông được bố, mẹ chia cho 2 mảnh đất và đã làm nhà riêng ở cạnh nhau. Năm 2016, ông Hải mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (là anh ruột của Đông và ông Hải). Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông Hải đến nhà Đông.

Trong cuộc sống hàng ngày, Đông và ông Hải thường có nhiều mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp quyền lợi đất nông nghiệp và 0,5 m chiều ngang đất do ông Hải mua của ông Mến về phía cạnh nhà Đông.

Khoảng 20h00 ngày 29/8/2019, anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993, là con trai của ông Hải) đến nhà Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình ông Hải sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến và hỏi Đông có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà không? Đông cho rằng, việc này ông Hải và bà Việt, là bố mẹ của anh Hiệp phải sang xin phép xây dựng nên Đông đuổi anh Hiệp về.

Đông cũng đinh ninh mâu thuẫn giữa hai anh em là lỗi của bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) và anh Hiệp xúi bẩy, nên Đông nảy sinh ý định sẽ giết bà Việt và anh Hiệp.

Khoảng 7h30 ngày 1/9, Đông lấy 1 con dao nhọn, dài 40cm từ chạn bát dưới gầm cầu thang bọc vào chiếc áo dài tay, đi sang nhà ông Hải để tìm giết bà Việt và anh Hiệp.

Khi đến cổng nhà em trai, thấy bà Việt đi xe máy từ trong sân nhà ra, Đông lấy dao chém em dâu khiến nạn nhân nằm gục xuống. Sau đó, đối tượng tiếp tục cầm dao truy sát ông Hải và con gái ông Hải là chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1991); con dâu ông Hải là chị Đỗ Thị Hồng Nhung (SN 1995) và cháu nội ông Hải là cháu Nguyễn Đỗ Huyền My (SN 2018).

Hậu quả, ông Hải và chị Bắc tử vong tại chỗ; 3 người còn lại bị thương, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, sau đó, cháu Nguyễn Đỗ Huyền My và bà Doãn Thị Việt đã tử vong, còn chị Đỗ Thị Hồng Nhung may mắn thoát chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.