Thế giới giao thông

Video: Khách Trung Quốc "đại náo" sân bay Nhật

28/12/2016, 09:02
image

Video hàng trăm hành khách Trung Quốc “đại náo” sân bay Nhật sau khi bị kẹt lại vì bão tuyết.

Hình ảnh trích từ video cho thấy khách du

Hình ảnh trích từ video cho thấy khách du lịch Trung Quốc đụng độ với cảnh sát và nhân viên sân bay

Ngày 27/12, tờ Bưu điện Hoa Nam cho biết, sự việc xảy ra vào tối 23/12 tại sân bay New Chitose, Hokkaido, Nhật Bản giữa khoảng 100 hành khách Trung Quốc. Xung đột nổ ra sau khi sân bay này buộc phải huỷ khoảng 280 chuyến bay vì tuyết rơi dày nhất trong hơn 50 năm qua.

Video khách Trung Quốc đại náo sân bay Nhật Bản:

Qua đoạn video hiện trường do một người tên Kato đăng tải lên mạng và nhiều kênh truyền hình Nhật phát sóng lại, hành khách Trung Quốc đã đụng độ với nhân viên sân bay và cảnh sát. Kato chú thích đoạn video: “Đây là những khách du lịch bình thường của Trung Quốc. Khách du lịch Trung Quốc nổi cơn thịnh nộ và liên tiếp có hành vi phạm tội. Họ rất, rất hung dữ”.

Bưu điện Hoa Nam dẫn lời anh Sean Fitzpatrick, một hành khách chứng kiến sự việc cho biết: Nhóm người đó la hét, gây căng thẳng và nhanh chóng đẩy sự tức giận thành bạo lực". Theo cảnh sát, không ai bị bắt giữ sau vụ “náo loạn sân bay” nhưng 2 người bị thương phải cấp cứu tại bệnh viện gần đó.

Khách Trung Quốc la hét, đập phá, đụng đọ

Khách Trung Quốc la hét, đập phá, đụng độ với cảnh sát và nhân viên sân bay

Đoạn video nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, kéo theo “bão tố” chỉ trích. Cư dân mạng Yukiko Namie bình luận: Người Trung Quốc thiếu ứng xử, thiếu kỷ luật. Thật kinh tởm…. Đừng bao giờ quay lại và gây rối đất nước chúng tôi”.

Bình luận trên trang web của kênh truyền hình 2Channel, rất nhiều cư dân mạng chỉ trích chính phủ nới lỏng quy định thị thực đối với hành khách Trung Quốc.  Một nhà bình luận trên trang web dng65.com cho rằng, vụ ẩu đả nổ ra vì chỉ có các chuyến bay của Trung Quốc bị hoãn vì lý do thời tiết và hành khách nước này chỉ trích chính phủ Nhật phân biệt đối xử.

Cụ thể sự việc vẫn chưa được các cơ quan chức năng địa phương công bố.

Xem thêm video khách Trung Quốc tranh nhau xúc tôm tại tiệc buffet:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.