Thời sự Quốc tế

Video khoảnh khắc bình oxy tại bệnh viện Baghdad phát nổ, 82 người tử nạn

26/04/2021, 15:50
image

Những khoảnh khắc cuối cùng khi bình oxy tại bệnh viện Baghdad, Iraq nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 phát nổ, vừa được công bố.

img

Bệnh viện Baghdad bị cháy đen sau vụ nổ bình oxy

Camera theo dõi tại bệnh viện Ibn al-Khatib, ở thủ đô Baghdad, Iraq nơi xảy ra thảm họa nghiêm trọng đã ghi lại toàn cảnh bình oxy y tế phục vụ điều trị bệnh nhân phát nổ, dẫn đến hậu quả đau lòng.

Qua đoạn video ngắn được trích xuất từ camera, có thể thấy, bản thân vụ nổ không phải quá lớn nhưng sự hoảng loạn, phản ứng chậm và hỏa hoạn sau đó đã dẫn đến hậu quả không thể tưởng tượng.

Ít nhất 82 người thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương. Theo ông Ali Akram al-Bayati từ Ủy ban Nhân quyền Cấp cao Độc lập Iraq (IHCHR), 28 trong số 82 người tử vong trong vụ cháy là bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt (ICU), trở thành bê bối lớn của chính quyền Iraq.

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi tức giận chỉ trích đây là hậu quả của hành vi tắc trách và yêu cầu điều tra, tìm ra người chịu trách nhiệm, cam kết sẽ trừng phạt nghiêm minh.

Đồng thời, Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi cũng cho biết sẽ hỗ trợ gia đình các nạn nhân 10 triệu dinar Iraq (6.800 USD), ra lệnh đình chỉ công tác với Bộ trưởng Y tế Hassan al-Tamimi cùng Thống đốc Baghdad Mohammed al-Atta. Hai quan chức này cũng sẽ bị thẩm vấn trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.