Thời sự Quốc tế

Video: Không có tiền mai táng, người Ấn Độ vùi thi thể trong cát

13/05/2021, 17:58
image

Một video vừa được đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy hàng chục thi thể bị chôn vùi dưới cát trắng bên bờ sông Hằng.

img

Chi phí hỏa thiêu đang tăng chóng mặt khi số người tử vong vì dịch bệnh Covid-19 tăng kỷ lục

Theo hãng tin Sputnik, ngày 13/5, tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, người dân địa phương phát hiện nhiều thi thể bị phát hiện vùi lấp trong cát dọc bờ sông Hằng thiêng liêng của người Ấn Độ, đoạn đi qua huyện Unnao.

Hiện chưa có cơ quan nào xác nhận các thi thể này là của nạn nhân nhiễm Covid-19 hay không.

Chia sẻ với Sputnik, người dân sinh sống ở làng Baksar, Unnao cho biết, những thi thể này được phát hiện ở tình trạng đã và đang phân hủy, ở nhiều mức độ khác nhau, một số thi thể còn bị động vật tha.

“Trước đó đã có hiện tượng thi thể trôi trên sông, giờ lại có thi thể vùi trong cát. Chúng tôi muốn biết chuyện gì đang xảy ra tại Uttar Pradesh. Rất nhiều trẻ em đang sống trong ngôi làng này. Những sự việc như vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến bọn trẻ”, một người dân chia sẻ.

Theo một người dân khác, khả năng cao những thi thể này sẽ bị cuốn trôi khi mực nước sông Hằng lên cao nên “chúng tôi đề nghị giới chức khai quật thi thể và mai táng cho họ một cách thích hợp”.

Đa phần người dân trong làng nơi phát hiện các thi thể đều cho rằng kể từ khi số ca tử vong vì Covid-19 tăng mạnh, chi phí mai táng đã đội lên chóng mặt. Chi phí gói mai táng tại lò hỏa thiêu địa phương rơi vào khoảng 205 USD đến 271 USD nên nhiều người nghèo không thể cáng đáng, buộc họ phải nghĩ tới chuyện vùi xác trong cát bên bờ sông.

Hiện nay, chính phủ Ấn Độ đang dốc toàn lực để đưa đất nước vượt qua cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng chưa từng có bằng một số chính sách như đẩy mạnh tiêm vắc-xin, siết chặt phong tỏa trên nhiều thành phố...

Video cảnh hàng chục thi thể bị chôn vùi trong cát

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.