Thời sự

Video: Khử trùng phố Trúc Bạch sau ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội

07/03/2020, 11:18
image

Tất cả mọi biện pháp phòng dịch đã được Hà Nội triển khai quyết liệt với mục tiêu dập dịch nhanh nhất, triệt để nhất.

10h sáng ngày 7/3, đội khử khuẩn của Bộ tư lệnh Hoá học đã tiến hành khử khuẩn tại phố Trúc Bạch, Châu Long (quận Ba Đình, Hà Nội).

Địa điểm khử khuẩn được tiến hành từ đầu phố Trúc Bạch và toàn bộ phố Châu Long. Đây là nơi bệnh nhân nữ N.H.N nhiễm Covid -19 đã lưu trú từ khi trở về Việt Nam cách đây 6 ngày.

Trước đó, từ đêm 6/3, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa 2 tuyến phố quanh hồ Trúc Bạch sau khi phát hiện 1 ca nhiễm COVID-19.

Về các thông tin quan đến ca nhiễm bệnh đầu tiên tại Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện TP Hà Nội đã điều tra lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N. và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần.

Sở Y tế Hà Nội cũng thông tin đang phối hợp với sân bay thu thập thông tin 217 trường hợp hành khách và phi hành đoàn cùng chuyến bay VN54 với bệnh nhân.

Đến sáng 7/3, đã triển khai lấy mẫu với 27 người trong tổng số 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.H.

Kết quả xét nghiệm cho thấy có 25 trường hợp có kết quả âm tính, 2 trường hợp là lái xe D.Đ.P (27 tuổi, địa chỉ 113 Trúc Bạch, Ba Đình) và bác gái bệnh nhân tên L.T.H (64 tuổi, địa chỉ 125 Trúc Bạch, Ba Đình) có kết quả nghi ngờ nhiễm bệnh, đang tiếp tục xét nghiệm thêm.

Theo ghi nhận của PV, có tình trạng người dân đổ xô tới các cửa hàng, trung tâm thương mại mua thực phẩm, nhu yếu phẩm vào sáng 7/3.

Trước thông tin người dân đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định: "Chúng tôi biết hiện nay có hiện tượng người dân tới các siêu thị mua hàng tích trữ, chính việc tập trung đông người, không đảm bảo vệ sinh phòng bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế lại là yếu tố lây nhiễm, có khi nguy cơ lây nhiễm ngay tại siêu thị cũng rất lớn nếu không thực hiện tự bảo vệ đúng cách".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.