Thời sự

Video: Kiểm tra ma túy lái xe trước cảng Phú Hữu ở TP.HCM

11/04/2019, 15:40
image

Sáng 11/4, Đoàn liên ngành kiểm tra 77 tài xế ra vào cảng Phú Hữu (quận 9) nhưng không phát hiện tài xế nào chơi ma túy.

img
Lực lượng CSGT kiểm tra hành chính lái xe trước khi test ma túy.

Sáng 11/4, Đội CSGT Công an quận 9, TP.HCM phối hợp với Đội CSGT Cát Lái (Phòng PC08), Đội TTGT số 5, Công an phường Phú Hữu, Trung tâm Y tế quận 9… kiểm tra test ma túy đối với các tài xế xe tải, xe đầu kéo container trên đường 990 trước khu vực ra vào cảng Phú Hữu.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, dọc tuyến đường 990 lực lượng CSGT, Cảnh sát 113 được bố trí nhiều chiến sĩ. Khi ra hiệu lệnh các lái xe container, xe tải ra vào cảng Phú Hữu được hướng dẫn cho xe đi vào một bãi xe gần cảng Phú Hữu để thực hiện test ma túy.

Tại đây, các tài xế đều chấp hành và thực hiện nhanh theo hướng dẫn của lực lượng chức năng, các bác sĩ. Trong buổi sáng, gần 80 trường hợp được kiểm tra. Tuy nhiên qua hơn 2 giờ test nhanh ma túy Tổ công tác chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với ma túy.

>> Xem clip test ma túy trước cảng Phú Hữu (quận 9, TP.HCM):

Theo nhận định của một cán bộ trong Đoàn liên ngành, sở dĩ chưa phát hiện tài xế dương tính ma túy nhiều khả năng thời gian qua cơ quan chức năng đã kiểm tra gắt gao tài xế sử dụng ma túy khi lái xe.

Ngoài ra nhiều doanh nghiệp vận tải cũng đã tự kiểm tra ma túy đối với lái xe để loại bỏ lái xe sử dụng ma túy do lo ngại bị phạt nặng cũng như giải quyết các rắc rối nếu như cơ quan chức năng phát hiện tài xế doanh nghiệp mình vi phạm. “Qua nhiều đợt kiểm tra đột xuất có thể thấy nhiều chuyển biến tích cực từ nhận thức của doanh nghiệp vận tải”, vị cán bộ này nhận định.

img
Đoàn liên ngành kiểm tra ma túy lái xe trước khu vực cảng Phú Hữu (quận 9) sáng 11/4.

Trung tá Phan Thanh Việt, Phó Đội trưởng Đội CSGT quận 9, trưởng đoàn kiểm tra cho biết: Trong buổi sáng Tổ công tác đã kiểm tra 77 tài xế xe ô tô đầu kéo, xe bồn, xe tải ra vào cảng Phú Hữu. Kết quả cho thấy chưa phát hiện tài xế dương tính ma túy.

Theo trung tá Việt từ đầu năm 2019, Đội CSGT đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều đợt kiểm tra test ma túy tài xế xe container, xe tải. Tại các khu vực cảng Phú Hữu, cảng Long Bình, các tuyến đường tập trung nhiều kho bãi trên địa bàn quận đã phát hiện 9 trường hợp tài xế dương tính ma túy.

img
Qua kiểm tra nhanh gần 80 lái xe chưa phát hiện tài xế dương tính ma túy.

“Đối với trường hợp lái xe vi phạm sử dụng ma túy, CSGT sẽ lập biên bản giữ xe và tước giấy phép lái xe có thời hạn (23 tháng). Đối với trường hợp nào là phụ xe nghiện ma túy, sẽ giao công an phường lập sơ xử lý. Với trường hợp lái xe có sử dụng chất kích thích mà không giấy phép lái xe sẽ bị xử phạt 17 triệu đồng, đồng thời xử phạt cả chủ xe vì giao xe cho tài xế không đủ điều kiện khi lái xe”, Trung tá Việt cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.