Video

Video: Kinh hoàng lũ quét như thác đổ, cắt ngang quốc lộ 6

30/08/2018, 17:52
image

Dòng nước lũ từ trên sườn núi kéo theo nhiều đất đá, xối xả tràn xuống mặt đường khiến giao thông bị chia cắt.

68
Dòng nước lũ từ trên sườn núi kéo theo nhiều đất đá, xối xả tràn xuống mặt đường khiến giao thông bị chia cắt (Ảnh từ clip)

Anh Bùi Văn Sơn mới đây vừa chia sẻ một clip ghi lại cảnh lũ quét nguy hiểm khiến người xem không khỏi rợn người. Theo đó, dòng nước lũ như thác đổ từ trên sườn núi kéo theo nhiều đất đá xối xả tràn xuống mặt đường khiến giao thông bị chia cắt. Nhiều phương tiện đang di chuyển không còn cách nào khác đều  phải dừng lại.

“Ai có ý định Mộc Châu những ngày này thì nên hoãn lại để đảm bảo an toàn cho bản thân.Lưu thông trên đoạn đường này mọi người nên chú ý đảm bảo an toàn” – anh Bùi Văn Sơn viết. Vụ việc được cho ghi nhận trong chiều 30/8 trên QL6 đoạn qua dốc Quy Hậu, huyện Tân Lạc (Hoà Bình).

Theo Trung tâm KTTV QG, từ 30/8 đến 1/9 mưa vẫn tiếp diễn, mưa to đến rất to tập trung ở khu vực Đông Bắc, đồng bằng, trung du Bắc bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An. Trong các ngày 30 - 31/8, mưa rất to tập trung ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc.

Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đặc biệt tại các tỉnh như: Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thanh Hóa và Nghệ An. Ngập úng tại các vùng trũng thấp, đặc biệt tại khu vực Đông Bắc và Đồng bằng Bắc Bộ.

Lũ quét là hiện tượng di chuyển của một khối nước khổng lồ từ cao xuống thấp với tốc độ ngày càng tăng cũng như sức tàn phá ngày càng lớn tùy thuộc vào độ dài, dốc cũng như sự "trơn láng" của quãng đường mà nó đi (những nơi như núi và đồi không có cây lũ quét sẽ xuất hiện thường xuyên do không có gì để chặn dòng nước). Với tốc độ cao và khối lượng lớn nó có thể cuốn trôi nhà cửa, cây cối... gần như mọi thứ trên đường đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.