Thời sự

Video: Kinh sợ với gã đàn ông phát tán bệnh Covid-19 trên tàu điện

19/03/2020, 13:17
image

Một người đàn ông liên tục cho tay vào miệng lấy nước bọt rồi bôi lên tay nắm tàu điện. Hành vi đáng lên án của người này bị phát giác.

Tình huống trên xảy ra trên 1 chuyến tàu điện tại Hong Kong (Trung Quốc) trong ngày 18/3. Theo clip được chia sẻ trên mạng xã hội Hong Kong, 1 người đàn ông khi đứng cạnh tay nắm của tàu điện đã liên tục cho tay vào miệng lấy nước bọt rồi bôi lên tay nắm.

Phát hiện vụ việc, một phụ nữ đã lấy điện thoại ghi lại rồi báo cho đơn vị quản lý tàu điện cũng như cảnh sát.

Hành vi của người đàn ông kể trên được coi là nghiêm trọng vì có thể phát tán nguồn bệnh nếu người đàn ông kia dương tính với Covid-19.

Giới chức y tế Hong Kong hôm 18/3 cũng thông báo về 14 ca nhiễm mới Covid-19, con số cao nhất trong một ngày kể từ khi dịch bệnh xuất hiện tại đặc khu.

Trung tâm Bảo vệ Sức khoẻ Hong Kong cho biết 13 ca trong số này là những ca bệnh nhập khẩu, với 10 người là trở về từ châu Âu.

Kể từ ngày 19/3, bất cứ ai đến Hong Kong sẽ phải cách ly bắt buộc 14 ngày. Quy định này sẽ kéo dài trong 3 tháng và bất cứ ai vi phạm sẽ bị phạt 25.000 HKD (4.600 USD) cộng thêm việc ngồi tù 6 tháng.

Hiện đặc khu ghi nhận 192 ca nhiễm Covid-19, với 4 trường hợp tử vong.

Nguồn: South China Morning post

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.