Đời sống

Video: Làm gì để sống sót khi xe khách bốc cháy?

10/02/2017, 21:25

Ngoài việc lựa chọn những nhà xe uy tín, bạn nên nắm kỹ những kỹ năng thoát thân trong tình huống cháy xe khách.

XE KHACH

Ngoài việc lựa chọn những nhà xe uy tín, bạn nên nắm kỹ những kỹ năng thoát thân trong tình huống cháy xe khách.

Không ai muốn tai nạn cháy nổ xảy ra khi đi xe khách, nhưng ngoài việc lựa chọn những nhà xe uy tín, bạn nên nắm kỹ những kỹ năng thoát hiểm khi cháy xe khách để đề phòng bất trắc.

Trao đổi với Phóng viên Truyền hình Giao thông, PV PGS.TS Đào Mạnh Hùng, Trưởng khoa Cơ khí, Đại học Giao thông Vận tải cho biết: "Trước khi khởi hành, nhà xe cần thông báo cho hành khách những hướng thoát hiểm nếu có cháy nổ xảy ra, cụ thể như thoát hiểm qua cửa ra vào. Tuy nhiên, số lượng cửa của xe khách thì chỉ có một. Do đó cần quan sát gần các cử sổ có bố trí búa thoát hiểm, nhưng thực tế hiện nay nhiều hành khách còn không quan tâm vấn đề kỹ năng thoát hiểm".

Cũng về vấn đề này, ông Bùi Danh Liên, chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho biết: “Cần hướng dẫn thoát hiểm cho hành khách như khi đi máy bay, để kịp thời dung búa phá vỡ kính thoát ra ngoài nếu gặp tình huống bất trắc. Điều này đòi hỏi trách nhiệm của các doanh nghiệp vận tải".

Còn nhớ ngày 20/5/2016, ba ôtô đâm nhau bốc cháy, khiến 13 người thiệt mạng ở Bình Thuận. Hay vụ tai nạn nghiêm trọng ở Hòa Bình, một xe bồn chở nhựa đường xuống dốc tốc độ cao, phanh gấp đâm vào xe khách đang lên dốc dẫn đến va chạm và bốc cháy khiến 4 người chết, 20 người bị thương...Gần đây nhất, chỉ trong sáu ngày đã có bốn vụ cháy xe khách trên đường. Những sự cố cháy xe khách luôn xảy ra bất ngờ, do vậy, bình tĩnh là cách tốt nhất để cứu mình và những người xung quanh thoát khỏi nguy hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.